Văn hóa xe, - 30/10/2020 09:35 PM
Gặp chuyện bất bình ra tay tương trợ không còn là chuyện hiếm gặp khi tham giao thông. Song, hành động của người đàn ông trong sự việc dưới đây đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía cộng đồng mạng.

Một nam thanh niên phóng xe SH với tốc độ nhanh đã đâm trúng người đàn ông lớn tuổi đi xe Dream. Tuy nhiên thay vì xin lỗi, thanh niên này còn tỏ thái độ hung hăng và có hành vi bạo lực với người đàn ông. 

Sự việc xảy ra tại ngã tư Lê Lai - Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vào ngày 29/10. Sau va chạm, cả hai người đều ngã sóng soài ra đường. Khi còn chưa thể gượng dậy, người đàn ông đã bị gã thanh niên tung chân đạp một cú vào đầu. Lúc vừa đứng lên, ông lại tiếp tục “ăn” thêm một cú đấm nên ngã xuống một lần nữa. 

May mắn thay, một người đàn ông đi ô tô đã trông thấy và dừng xe xuống can thiệp. Camera hành trình trên xe đã ghi lại toàn bộ sự việc. Người đàn ông này tung đoạn clip lên mạng xã hội và nhận được sự khen ngợi từ nhiều người.

 
CLIP: 2 xe máy va chạm, ông chú trung niên đang lồm cồm bò dậy bị thanh niên đạp đầu, đấm thẳng mặt
 

Anh chia sẻ: "Thanh niên đi xe SH một mực cho rằng người đàn ông đi xe Dream sai. Khoan nói chuyện đúng sai, xét về khía cạnh đánh người có tuổi nhất là người đó ngang với tuổi bố của chàng thanh niên kia là không được, nếu đặt địa vị người đi xe Dream là bố của thanh niên đó thì sẽ như thế nào".

Nhiều ý kiến khác cũng đồng tình với hành động nghĩa hiệp của anh Lâm, ngoài ra còn bức xúc trước thái độ hổ báo của người thanh niên: “Ủng hộ anh áo đỏ. Thanh niên SH có tiền mua xe mà không có tiền mua nổi một xíu đạo đức. Hổ báo cáo chồn cần nghiêm trị những thành phần như này!”; "Chưa cần xét đến đúng - sai, đánh người như vậy là vô ý thức rồi. Chưa kể, người đàn ông còn đáng tuổi cha, chú của nam thanh niên".

"Không thể chấp nhận hành vi đánh người vô tội vạ như thế được. Va chạm cũng đã xảy ra rồi, ai cũng bị đau, cớ sao trút hết cơn giận lên người đàn ông lớn tuổi vậy!", một tài khoản khác bình luận.

Trên thực tế, khi gặp tai nạn trên đường, đa phần mọi người chỉ hiếu kỳ dừng lại xem rồi quay lại đăng trên các diễn đàn. Số khác thì bỏ đi luôn, không quan tâm để tránh vạ lây. 

Thế nhưng, vẫn còn đó những người nghĩa hiệp thấy chuyện bất bình ra tay tương trợ, không màng an nguy của bản thân. Điển hình như người đàn ông đi ô tô trong câu chuyện trên. Xã hội luôn cần những tấm lòng hào hiệp như thế để những kẻ vô đạo đức không thể hoành hành.

Trước đó, vụ việc người dân đuổi theo chiếc Toyota Innova gây tai nạn rồi bỏ chạy ở TP.HCM cũng gây xôn xao trên mạng xã hội. Người dân đã kiên trì bám đuôi, chặn xe và đạp vào ô tô để buộc tài xế ra khỏi xe để giải quyết. Đây là minh chứng kế tiếp cho những con người chính nghĩa, không thể làm ngơ trước chuyện chướng tai gai mắt.

Có thể thấy, sự can đảm và hùng hổ của người dân giúp ích rất nhiều cho người bị nạn trước khi cơ quan chức năng kịp vào cuộc. Tuy vậy, tuy vào tình huống mà mọi người nên góp sức cùng nhau giải quyết để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như những người xung quanh. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.