Khám Phá, - 24/01/2020 04:01 PM
Nếu ở nước ta, luật giao thông khiến nhiều người tranh cãi thì bạn hãy nhìn sang Mỹ. Nơi mà có rất nhiều thứ mà bạn không thể tin vào mắt của mình.

giai-tri-dau-nam-voi-nhung-luat-giao-thong-day-hai-huoc-o-my

Bạn đã quá quen với những chuẩn mực, với những điều cản bản khi lái xe như thắt dây an toàn, bằng lái, chở người đúng quy định, sử dụng tín hiệu khi sang đường….Tuy nhiên, ở một số bang ở Mỹ thì lại tồn tại rất nhiều thứ luật lệ mà bạn sẽ chẳng hiểu vì sao nó ra đời. Thậm chí nhiều người còn cho rằng tại sao lại có thứ luật lệ lạc hậu như thế ở một nước phát triển nhất trên thế giới.

14 tuổi có bằng lái xe

Đầu tiên, ở bang South Dakota, bạn có thể lấy bằng lái xe ngay khi tròn 14 tuổi. Rất khó hiểu vì với tuổi này ở nước ta, đứa trẻ chỉ đang học trung học phổ thông. Phải chăng, trẻ em ở Mỹ trưởng thành trước tuổi so với nơi khác.

Ở bang Pennsylvania, nếu bạn đang lái xe trên một con đường nông thôn vào ban đêm. Bạn sẽ bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng mỗi dặm, đốt lửa và chờ 10 phút mỗi lần để gia súc có thể băng qua đường. Nếu chẳng may vợ bạn sắp sinh, tốt nhất đừng chạy xe ở bang này vào ban đêm. Vì có thể bạn sẽ phải đỡ đẻ giúp vợ của mình trong khi chờ gia súc băng qua đường.

giai-tri-dau-nam-voi-nhung-luat-giao-thong-day-hai-huoc-o-my

Chưa kể, ở bang Massachusetts, bạn không được phép lái xe với một con khỉ đột ngồi ở ghế sau. Thật khó để hình dung việc này xuất phát từ đâu. Hay do cư dân ở bang này nuôi quá nhiều khỉ đột nên cơ quan chức năng mới ban bố điều luật này.

Nếu xe bạn bị bẩn do bùn hay để lại bụi bẩn trên đường công cộng ở Minnesota. Bạn sẽ bị công an túyt còi ngay lập tức và ký vào biên bản vi phạm ngay. Ở nước ta thì lại khác, cứ tha hồ chạy mà chăng lo ngại điều gì.

Ở bang Kansas, nếu bạn vận chuyển gia cầm đã chết như gà, vịt, bò…thì cũng sẽ bị phạt nặng. Cảnh sát thật tinh mắt nếu phát hiện một con vịt chết giữa hàng ngàn con vịt đang sống.

Chó không được buộc trên nóc xe

Tuy vậy, ở Alaska bạn sẽ không thể chở những con chó khi buộc chúng trên nóc xe. Không hiểu vì sao lại có điều luật này. Vì bình thường chẳng có ai làm điều này cả. Chưa kể, ở Mỹ, chó là loại động vật được cưng chiều rất nhiều. Không ngồi trong xe mà bị buộc trên nóc không bị kiện đối xử tàn nhẫn với thú nuôi mới là lạ.

giai-tri-dau-nam-voi-nhung-luat-giao-thong-day-hai-huoc-o-my

Rồi muôn vàn những điều luật mà bạn không thể hình dung vì sao nó có thể ra đời như lái xe bịt mắt bị cấm ở Alabama. Chẳng ai ngớ ngẩn đến mức độ tự bịt mắt của mình để lái xe cả. Chưa kể, ở California phụ nữ bị cấm lái xe khi mặc áo choàng tắm. Chắc để hạn chế sự lười biếng của phụ nữ ư?

Ở Colorado, tài xế bị cấm lái xe ô tô màu đen vào Chủ nhật. Để tránh các vấn đề phức tạp, các tài xế đã không mua ô tô màu đen. Tuy nhiên, ở Indiana, tiểu bang này cấm người dân mua bán xe vào Chủ nhật. Thật là hài hước.

Rồi ở Tennessee, bạn không được phép bắn bất kỳ động vật nào khác ngoài cá voi trên xe của bạn. Thật không thể hiểu nổi tại sao tài xế có thể chở một con cá vôi to đùng trên xe của mình.

giai-tri-dau-nam-voi-nhung-luat-giao-thong-day-hai-huoc-o-my

Cuối cùng, ở Waynesboro, một người phụ nữ không thể lái xe xuống phố Main trừ khi cô gái có nhiệm vụ đứng vẫy cờ đỏ. Đây có phải là mê tín hay phân biệt giới tính hay tinh thần đua xe hay không?

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.