Văn hóa xe, Thị trường xe cũ, - 10/06/2022 08:00 AM
Chiếc Ferrari F430 Spider của Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ bỗng xuất hiện tại showroom kinh doanh xe làm rộ tin xe đã đổi chủ.

Chủ nhân đơn vị kinh doanh xe có tiếng – nơi chuyên mua, bán xe với ông Đặng Lê Nguyên Vũ – đã chia sẻ hình ảnh chiếc Ferrari F430 Spider của ông chủ thương hiệu Cà phê Trung Nguyên. Dù xuất hiện trước cửa showroom, song đích thân chủ đơn vị này khẳng định chiếc xe vẫn nằm trong bộ sưu tập của ông trùm cà phê.

ferrari-f430-spider-trung-nguyen-cafeautovn-1

Trong lần trưng bày xe gần nhất được Tập đoàn Trung Nguyên tổ chức tại Đắk Lắk cách đây 2 năm, chiếc Ferrari F430 Spider này cũng không xuất hiện. Như vậy, sau thời gian dài “ở ẩn” thì đây là dịp hiếm hoi “siêu ngựa” này tái xuất trên đường phố.

ferrari-f430-spider-trung-nguyen-cafeautovn-2

Chiếc Ferrari F430 Spider này là một trong số ba chiếc F430 bản mui trần tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên đã được đổi sang màu xám bạc bằng phương pháp dán decal. Đây cũng là tông màu mà doanh nhân quê Khánh Hòa yêu thích và ưa dùng trong bộ sưu tập xe trị giá hàng trăm tỷ đồng.

ferrari-f430-spider-trung-nguyen-cafeautovn-3

Hai bên hông xe đều dán dòng chữ UN giống với nhiều chiếc siêu xe, xe thể thao và hypercar mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ mới mua gần đây. Nắp ca-pô xuất hiện biểu tượng ngôi sao nằm giữa vòng tròn. Mui xe và gương chiếu hậu có màu đen tương phản với tổng thể chiếc Ferrari F430 Spider, kết hợp với bộ mâm 5 chấu kép màu bạc và cùm phanh màu đỏ nổi bật bên trong.

ferrari-f430-spider-trung-nguyen-cafeautovn-4 ferrari-f430-spider-trung-nguyen-cafeautovn-5

Ferrari F430 Spider sử dụng động cơ V8 hút khí tự nhiên có dung tích 4.3 lít, sản sinh công suất tối đa 483 mã lực và 465 Nm mô-men xoắn cực đại. Nhờ khối lượng xe Nhờ khối lượng chỉ 1.450 kg và động cơ mạnh mẽ, Ferrari F430 Spider có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 300 km/h.

ferrari-f430-spider-trung-nguyen-cafeautovn-6 ferrari-f430-spider-trung-nguyen-cafeautovn-7

Ngoài chiếc Ferrari F430 Spider này, ông chủ Trung Nguyên hiện đang sở hữu những mẫu siêu xe khác đến từ thương hiệu ngựa chồm Ý có thể kể đến như Ferrari 488 Pista Spider, Ferrari F8 Spider, Ferrari Roma. Đa số những mẫu xe này đều thuộc diện hàng hiếm tại Việt Nam, với mức giá sau thuế lên tới hàng chục tỷ đồng.

ferrari-f430-spider-trung-nguyen-cafeautovn-8 ferrari-f430-spider-trung-nguyen-cafeautovn-9

Ảnh: Liêm Nguyễn, Cafeauto

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.