Văn hóa xe, - 21/09/2021 10:20 AM
Sau trận lây lan dịch bệnh căng thẳng này, nhiều người sẽ có cái nhìn khác hơn, thân thiện hơn với những chiếc bán tải bởi họ đã và đang tiếp sức cho rất nhiều các tỉnh thành chịu ảnh hưởng của dịch COVID -19.

Trước diễn biến khó khăn và kéo dài của đợt dịch lần này, nhiều công ty, tổ chức và cả cá nhân đã đóng góp rất nhiều để kịp thời hỗ trợ người dân thành phố. Để tiếp tế nhu yếu phẩm đến tay người dân trong tình trạng nguồn lực vận chuyển bị hạn chế, các hội, nhóm xe bán tải lớn nhỏ trên khắp thành phố đã có những động thái giúp đỡ và hoạt động tích cực trong thời gian vừa qua.

dong-gop-cua-cac-hoi-nhom-xe-ban-tai-trong-tinh-hinh-dich-benh-keo-dai

Đóng vai trò tiếp tế nhu yếu phẩm đến vùng dịch và người dân đang gặp khó khăn tại TP.HCM trong lúc chỉ thị 16 đã được thực thi, những thành viên của các hội, nhóm xe bán tải, điển hình là hội Pickup and Friends, đã không quản ngày, đêm, khó khăn để mang nguồn hàng tiếp tế đến tay người dân nhanh nhất có thể. Không chỉ là lương thực, thực phẩm đến các khu phong tỏa và hộ dân trên khắp các quận huyện, đôi lúc đội xe này còn tiếp tế những thực phẩm hỗ trợ sức khỏe, trang bị cần thiết đến các đơn vị phòng chống dịch.

dong-gop-cua-cac-hoi-nhom-xe-ban-tai-trong-tinh-hinh-dich-benh-keo-dai

Để đảm bảo hàng hóa đến đúng nơi nhanh nhất, các đội xe đã họp và lên kế hoạch phân chia khu vực dành cho từng thành viên. Sau khi lấy hàng từ kho, bãi, các thành viên sẽ nhanh chóng vận chuyển đến khu vực được chỉ định từ trước. Một ngày, mỗi thành viên cùng chiếc xe của mình có khi phải vận chuyển khối lượng hàng hóa lên đến hơn chục tấn. Không chỉ vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm, các đội xe còn thành lập liên minh phản ứng nhanh để đáp ứng nhu cầu cấp cứu của người dân trong lúc lực lượng xe cứu thương không đủ dàn trải.

dong-gop-cua-cac-hoi-nhom-xe-ban-tai-trong-tinh-hinh-dich-benh-keo-dai

Cùng với đó, nhằm duy trì sự an toàn cho bản thân và người dân xung quanh, các thành viên tham gia cũng phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch được chính quyền đề ra. Bên cạnh những bộ quần áo, khẩu trang, găng tay bảo vệ, họ cũng được ưu tiên tiêm vắc-xin và thường xuyên xét nghiệm Covid-19. Để thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển của đội xe, giấy phép lưu hành liên quận cũng là phần không thể thiếu và liên tục được cập nhật.

dong-gop-cua-cac-hoi-nhom-xe-ban-tai-trong-tinh-hinh-dich-benh-keo-dai

Với nhu cần vận chuyển hàng hóa và ứng cứu nhanh chóng tang cao, không chỉ có những chiếc xe bán tải phổ thông tham gia trong đợt dịch lần này. Theo ghi nhận, những chiếc xe bán tải cao cấp hơn như Toyota Tundra, Ford F-150, F-150 Raptor hay thậm chí là Jeep Gladiator cũng đã có mặt. Một số thành viên khác cũng như các cá nhân riêng lẻ cũng tham gia hỗ trợ bằng xe bán tải hoặc SUV.

dong-gop-cua-cac-hoi-nhom-xe-ban-tai-trong-tinh-hinh-dich-benh-keo-dai

Sau những đóng góp thiết thực cho người dân đợt dịch này, các hội nhóm xe bán tải trước đây vốn thường ít nhiều bị người dân phản ánh về vấn đề ý thức khi di chuyển hoặc độ xe gây mất an toàn đã có thể ghi điểm nơi người dân thông qua những hành động của mình.

dong-gop-cua-cac-hoi-nhom-xe-ban-tai-trong-tinh-hinh-dich-benh-keo-dai

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.