Khám Phá, - 01/03/2020 05:29 PM
Sử dụng một chiếc xe đắt tiền là khoe mẽ, định kiến này đã thực sự biến mất từ lâu.

Tôi là người miền Nam, sinh sống ở đây nhiều năm. Dạo mới đi làm, được gia đình sắm cho chiếc wave để tiện đi lại, tôi nghĩ đó là tài sản đầu tiên mình có và cũng trân trọng nó không thua gì người thân của mình. Chiếc xe đối với tôi không chỉ là món quà thông thường, nó chính là món quà tinh thần giúp tôi có động lực thực hiện công việc đầu tiên, nỗ lực làm ra đồng tiền để tự nuôi sống mình và cũng theo tôi đến tận bây giờ.

Nói về xe máy, tôi nghĩ có muôn vàn kiểu sử dụng xe khác nhau, người mua chủ yếu vì nhu cầu, số khác lại mua vì thích, có người mua để “đổi vận”. Ở Sài Gòn, tôi thấy người ta chạy xe số nhiều hơn cả, với mức giá phù hợp túi tiền, dù là người trẻ, trung niên hay người lớn tuổi đều dùng rất nhiều.  Nhưng ở miền Bắc, mọi người chạy xe ga nhiều hơn, nhưng dù là xe nào, tuyệt đối không phải là là thứ đánh giá 'thương hiệu' của người đi xe đó.

Có một thời các hội nhóm trên Facebook bàn tán xôn xao về các câu chuyện tình yêu liên quan đến trai đi dream và trai chạy SH. Hồi đó, chiếc xe gần trăm triệu bỗng trở thành thước đo cho chàng trai có điều kiện, đẹp trai và khiến bao cô gái mơ mộng. Tuy nhiên, bây giờ một chiếc xe dù là đắt tiền cũng chỉ là một phương tiện chứ không phải món trang sức để khoe mẽ như định kiến.

Tôi có người em tên Hạnh, đi làm được 2 năm dành dụm tiền để mua xe SH khẳng định: “xe SH rất đáng đồng tiền bỏ ra, xe chạy bốc, khỏe, kiểu dáng đẹp. Mà giá xe giờ cũng hoàn toàn không mắc, người đi làm bình thường hoàn toàn có thể mua được.”

Tôi cũng bắt gặp nhiều người đã thành đạt nhưng vẫn chỉ đi xe số, hỏi thì họ bảo “Thích vậy!”, Chỉ đơn giản là sở thích, cũng giống như việc nhiều người muốn có một chiếc xe đắt tiền để đi mặc dù họ không quá dư giả. Tôi xin khẳng định, đó là quyết định của mỗi người.

Cách đây vài bữa, một anh bạn vào Sài Gòn công tác hẹn tôi cà phê, anh cứ luôn miệng thắc mắc sao người trong này chạy xe số nhiều thế, nghe nói giàu và phát triển lắm cơ mà. Tôi chỉ đáp: “Chiếc xe đâu nói lên tất cả, người giàu chắc gì đã đi xe đắt tiền.” Anh chép miệng bảo thế là bị dở đấy, sao không biết hưởng thụ.

Chiếc xe máy có thể là tài sản quý giá của nhiều gia đình, và cũng có thể là vật kỷ niệm gắn bó với họ. Có người dành cả gần 1/3 cuộc đời để chạy xe, để phiêu du khắp nơi, trải nghiệm vô vàn thứ. Cũng có người cưng xe như trứng, chỉ dám dùng khi thực sự cần, không nỡ cho ai mượn.

Tôi nghĩ, sử dụng xe đúng luật, lái xe an toàn, xe chạy tốt là mục tiêu hàng đầu khi sử dụng một chiếc xe. Ai đi xe nào, tôi chẳng dám phán xét, chỉ mong chúng ra đều là những người văn minh khi chạy xe.

Độc giả Thái Bình

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.