Khám Phá, - 01/08/2019 09:40 PM
Tờ CBC News mới đây đã có cuộc gặp gỡ với Randall Pitman, một người đàn ông 87 tuổi tới từ Canada. Ông Pitman có lẽ là người chủ chung thủy nhất từ trước đến nay khi gắn bó với chiếc xe của mình trong suốt 70 năm qua.

Chiếc xe mà người đàn ông này sở hữu chính là Ford Model T đời 1927, một trong những bước ngoặt lớn nhất của ngành công nghiệp ô tô. Được biết, Pitman đã song hành cùng người bạn của mình kể từ khi mới 17 tuổi. Khi đó, ông làm việc bán thời gian tại một trạm xăng với mức lương 10 cent cho mỗi giờ. Sau một thời gian chăm chỉ làm việc, ông đã tích cóp được 50 USD, quy ra thời điểm hiện tại là 538 USD.

Với số tiền này, Pitman đã tham dự một buổi đấu gia, nơi mà ông biết có một chiếc Ford Model T sẽ được rao bán. Chia sẻ trên CBC News, ông kể lại rằng đã đẩy giá lên tới 45 USD. Lúc đó, người điều khiển buổi đấu giá liên tục hô vang 45 và hỏi rằng có ai trả 50 không. Nhưng không hiểu sao, ông bất ngờ hô 47,50. Ngay lập tức, người chủ tọa tuyên bố dõng dạc: Bán. Và Pitman nhận xét hành động đó thật là ngu ngốc.

Tất nhiên, với cách biệt hàng thập kỷ, chiếc Model T của ông khác xa so với những sản phẩm ở thời điểm hiện tại. Đó không chỉ là thiết kế, công nghệ mà còn cả hệ thống điều khiển. Theo mô tả của Pitman, chiếc xe cũng được bố trí ba bàn đạp nhưng không hề có chân ga. Bàn đạp ngoài cùng bên trái dùng để chuyển giữa các số tiến và số trung gian. Bàn đạp ở giữa dành riêng cho số lùi trong khi bàn đạp ngoài cùng bên phải là chân phanh. Còn muốn điều chỉnh tốc độ, bạn sẽ phải dùng tới tay phải.

Ngoài ra, chiếc xe này cũng không hề có hệ thống đèn xi-nhan. Thế nên, mỗi khi muốn chuyển hướng hay tấp vào lề đường, Pitman lại phải chìa tay ra ngoài cửa để ra dấu. Xe cũng có ‘điều hòa’, đó là khi ông mở hết tất cả các ô cửa kính bao quanh cabin.

Bên cạnh chiếc Model T phiên bản bán tải kể trên, Pitman còn sở hữu một chiếc Model T coupe được mua lại vào thập niên 1960. Ông không thể nào nhớ chính xác số km đã rong ruổi trên hai chiếc xe này nhưng ông tự tin rằng chúng vẫn có thể tiếp tục lăn bánh trong một khoảng thời gian nữa. Hiện tại, Pitman khá bận rộn với việc chăm sóc hai người bạn già của mình. Ngoài ra, ông cũng thường xuyên tham gia các sự kiện dành cho xế cổ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.