Độ xe, - 22/03/2022 09:30 AM
Dân Ukraine tạo ra một hình ảnh đặc biệt khi khoe một khẩu súng máy hạng nặng được “độ” vào cốp sau của một chiếc BMW 6-Series mui trần.

Hình ảnh chiếc BMW 6-Series gắn súng máy được cho là ở thành phố Mykolaiv – nơi có khoảng 250.000 người dân đã phải rời bỏ nhà cửa sau các cuộc tấn công quân sự từ Nga. Chiếc xe này được tuyên bố tặng cho lực lượng cảnh sát của thành phố Mykolaiv.

Nếu như hình ảnh các khẩu súng máy hạng nặng được trang bị trên các thùng xe bán tải có thể không còn lạ lẫm khi nó thường gắn liền với hình ảnh ở các cuộc xung đột ở Châu Phi, Trung Đông thì ở Ukraine đang tạo ra một khái niệm mới về những chiếc xe được trang bị quân sự.

Khẩu súng máy được trang bị được nhận định là khẩu NSV tồn tại từ thời Liên Xô cũ sử dụng loại đạn 12.7x108mm. NSV được đưa vào sử dụng trong biên chế của quân đội Liên Xô từ năm 1972 và thường được gắn trên máy bay trực thăng, tàu chiến, xe tăng, boong ke,... hoặc mang theo tổ bộ binh.

Khẩu súng máy NSV được cho là trang bị trên BMW 6-Series.

Khẩu súng có trọng lượng 25kg chưa bao gồm đạn, chân đỡ 3 chạc 41kg và thêm 11kg nếu có thêm dây đạn 50 viên và tốc độ bắn là 800-900 phát/phút. Súng máy có tầm hoạt động hiệu quả 1,5km nếu sử dụng để phòng không và 2km nếu tấn công các mục tiêu trên mặt đất.

Đối với chiếc BMW 6-Series, được nhận định đây là mẫu xe đời E64 có động cơ V8 4,4 lít với công suất 325 mã lực, tốc độ tối đa là 243 km/h.

Những người độ ra chiếc xe BMW mui trần chiến đấu này còn thể hiện quyết tâm khi dán dòng chữ tạm dịch “tàu chiến Nga, đồ khốn kiếp!” kèm biểu tượng ngón tay thối.

Cuộc tấn công của Nga vào lãnh thổ Ukraine đến nay đã bước qua ngày thứ 26 và vẫn chưa có dấu hiệu nào giảm bớt căng thẳng dù đã có 3 cuộc đàm phán, đối thoại giữa 2 bên.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.