Khám Phá, - 12/08/2021 03:50 PM
Việc chế tạo những chiếc siêu xe “fake” ngày nay đã không còn quá xa lạ khi ở rất nhiều quốc gia, đặc biệt là một số nước như Thái Lan, Trung Quốc thì hiện tượng này còn diễn ra rất nhiều.

Nhiều mẫu xe phổ thông từ “vịt hóa thiên nga”, lên đời thành siêu xe

Ngày nay, công nghệ kĩ thuật phát triển, tay nghề của nhiều kĩ sư trong ngành ô tô cũng vì thế mà không ngừng tốt hơn. Đi kèm với những màn “cứu” siêu xe biến dạng, họ thậm chí còn có khả năng “hô biến” từ một chiếc xe phổ thông thành một chiếc siêu xe như gần đây nhất, một chiếc Honda Civic đã trở thành Lamborghini Aventador SVJ.

porschehoaferrari-cafeautovn-1

Tuy nhiên nó vẫn có nhiều điểm dễ bị phát hiện là hàng đạo nhái. Mới đây, một youtuber người Nga đã đăng tải clip so sánh chi tiết cho thấy các kĩ sư nước này đã biến một chiếc Porsche 718 Boxter thành “siêu ngựa” Ferrari 458 Italia với độ hoàn thiện gần như hoàn hảo ngoại trừ động cơ và khoang cabin.

porschehoaferrari-cafeautovn-2

 

Dân chơi Nga đã phải đợi 2 năm để biến Porsche 718 thành Ferrari 458

Theo thông tin từ youtuber này, việc xây dựng chiếc Ferrari 458 Italia từ một chiếc Porsche 718 Boxter đã tốn đến 2 năm trời và đòi hỏi rất nhiều khâu chế tạo tỉ mỉ, phức tạp. Cũng vì thế, nếu không nhìn kĩ tận mắt hoặc đặt chiếc Porsche 718 này nằm cạnh Ferrari 458 thì việc phát hiện ra đây là chiếc Ferrari “nhái”.

porschehoaferrari-cafeautovn-3

Mặc dù cụm đèn chiếu sáng có thể đặt hàng từ Ferrari, tuy nhiên khó khăn hơn là làm thế nào để có thể lắp đặt vừa vặn và hoàn hảo nhất để người khác không phát hiện ra chi tiết lỗi. Nếu là một người sành sỏi về Ferrari hoặc được tiếp cận thường xuyên với chiếc 458, bạn có thể nhận ra 458 thật có đèn ốp kính, còn chiếc 458 giả sử dụng nhựa trong suốt. Tuy nhiên chi tiết này có thể thay thế được.

porschehoaferrari-cafeautovn-4

Cụm đèn hậu cũng được chính những kĩ sư người Nga tự tay thiết kế bởi không còn hàng để đặt từ Ferrari. Và cụm đèn hậu này không được giống chiếc Ferrari 458 Italia thật, tuy nhiên chỉ có thể đặt 2 xe cạnh nhau mới phát hiện được chi tiết này.

porschehoaferrari-cafeautovn-5

 

Youtuber Việt cũng từng gây sốt khi chế tạo cả Bugatti Chiron

Động cơ của chiếc xe vẫn là loại tăng áp 2.0L sản sinh công suất 296 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm. Trong khi đó Ferrari 458 sử dụng động cơ V8 4.5L hút khí tự nhiên với sức mạnh 562 mã lực. Dù không thay thế động cơ nhưng chiếc 458 Italia giả cũng được đặt hai phần lốc máy giống như chiếc 458 thật.

porschehoaferrari-cafeautovn-6 porschehoaferrari-cafeautovn-7

Dĩ nhiên, về độ hoàn thiện sẽ không bằng chiếc Ferrari 458 thật, nhưng chiếc Ferrari 458 “hàng nhái” này đã giúp chủ nhân của chiếc Porsche thỏa mãn niềm yêu thích thương hiệu ngựa chồm Ý. Tại Việt Nam cũng đã xuất hiện nhiều youtuber chế tạo Lamborghini Aventador, Ferrari 488 hay Bugatti Chiron được nhiều người nước ngoài biết đến và khen ngợi.

porschehoaferrari-cafeautovn-8 porschehoaferrari-cafeautovn-9

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.