Khám Phá, - 06/05/2021 11:06 AM
Zongshen, hãng xe đến từ Trung Quốc vừa cho ra mắt chiếc Cyclone RX6, mẫu xe được thiết kế chuyên dụng cho đi phượt. Điểm đặc biệt là mẫu xe đến từ Trung Quốc này lại mang khối động cơ của một hãng xe ngoại quốc

 

Cyclone RX6 sở hữu khối động cơ đến từ Norton-một thương hiệu nổi tiếng từ Anh Quốc

Khối động cơ trang bị trên Cyclone RX6 là Norton 650cc xy-lanh song song. Dù đã được TVS Motor Ấn Độ mua lại hồi 2020 nhưng hãng Norton vẫn đồng ý giúp Zongshen sản xuất động cơ do đã có quan hệ thân thiết đôi bên từ năm 2017.

Zongshen Cyclone RX6-cafeauto-1

Kế thừa và nâng cấp từ mẫu động cơ V4 của Norton nên “trái tim” của Cyclone RX6 có thể sản sinh hiệu năng khá cao. Cụ thể, chiếc xe có thể đạt đến công suất 70 mã lực một cách dễ dàng. Sức mạnh động cơ đảm bảo cho việc vượt những cung đường dài hay hiểm trở của những chuyến đi Tour. Thiết kế khối động cơ của Cyclone RX6 tương tự trên mẫu Norton Atlas của hãng xe Anh trước đó.

Zongshen Cyclone RX6-cafeauto-2

Zongshen Cyclone RX6 mang vẻ đặc trưng của dòng xe đi phượt cùng nhiều công nghệ hỗ trợ

Dáng xe cao, cơ bắp tạo ra sự hầm hố đặc trưng. Phần tay lái được thiết kế cao và yên xe khá thấp tạo ra dáng ngồi thoải mái, phục vụ tốt cho những tour dài.

Zongshen Cyclone RX6-cafeauto-3

Xe được có nhiều trang bị và công nghệ mới. Hệ thống treo cao cấp từ Kayaba đảm bảo sự êm ái khi vận hành. Hệ thông phanh Nissin với phanh đĩa đôi đi kèm ABS phía trước và phanh đĩa đơn phía sau. Hai bánh được trang bị lốp đến từ Pirelli

Zongshen Cyclone RX6-cafeauto-4

Kính chắn gió trên xe có thể điều chỉnh. Xe được trang bị công nghệ kết nối với điện thoại. Màn hình TFT có hiệu chỉnh và chìa khóa thông minh.

Mang mác “xe Trung Quốc” liệu Zongshen có thể cạnh tranh với các mẫu cùng phân khúc

Zongshen Cyclone RX6-cafeauto-5

Dù mang mác “xe Trung Quốc” nhưng việc được trang bị động cơ từ một hãng xe nổi tiếng uy tín từ Anh đã phần nào giảm bớt đi nhiều sự nghi ngờ của người dùng về chất lượng xe. Bên cạnh đó, việc được hỗ trợ nhiều công nghệ hiện đại cũng là điểm cộng giúp Cyclone RX 6 cạnh tranh với những tên tuổi như V-Strom 650 đến từ Suzuki hay Versys 650 từ Kawasaki.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.