Trên các mẫu ô tô đời mới hiện nay thì chốt gắn móc để kéo xe thường được thiết kế ẩn bên trong, liền với khung gầm và được che chắn bằng một miếng ốp nhỏ hình vuông hoặc tròn trên cản trước/sau của xe.
Với những mẫu xe offr-oad hạng nặng, nhiều người còn chủ động trang bị bộ móc kéo to hơn, chắc chắn hơn để có thể kéo được khối lượng xe lớn. Trong khi đó, một số người dùng cũng tận dụng vị trí này để gắn những móc kéo dạng trang trí phía trước đầu xe, giúp ngoại hình xe thêm điểm nhấn.
Khi xe bị mắc lầy, hay chết máy và cần sự trợ giúp của xe khác để kéo, chủ xe có thể dùng tay mở nắp gắn chốt, sau đó gắn móc, tời (thường đi kèm bộ dụng cụ tháo lắp lốp xe) để móc dây cáp, kéo xe.
Trên các xe, móc kéo thường được thiết kế cho phép người dùng có thể vặn chặt vào chốt. Khi sử dụng chốt này, người dùng nên chú ý siết chặt móc kéo vào chốt trước khi kéo để đảm bảo an toàn.
Dụng cụ dùng để móc dây kéo xe thường được nhà sản xuất đặt trong túi dụng cụ đi kèm khi mua xe, người dùng có thể tìm thấy dễ dàng ở khu vực chứa bánh dự phòng phía sau. Dụng cụ này cũng thường được các xe cứu hộ mang theo khi cần "giải cứu" vì nó có thể dùng chung cho nhiều dòng xe khác nhau.
Cách lắp đặt vào cũng khá đơn giản khi chỉ cần xoay theo chiều kim đồng hồ và xoay ngược lại để tháo ra. Tùy vào từng trường hợp mà người dùng sẽ chọn kéo ở phía trước hay phía sau xe.
Nắp đậy này có thể tháo ra một cách khá đơn giản khi cần thiết, do đó cũng có trường hợp bị mất nắp và tài xế phải vào hãng xe ô tô để mua lại, giá bán cũng không quá đắt đỏ.