Thoạt nhìn, bạn có thể chỉ nghĩ rằng mình đang nhìn một chiếc Vespa 50 Special được giữ gìn cẩn thận. Nhưng không phải, nó là một chiếc xe có hệ thống truyền động đã được chuyển đổi từ khí đốt sang điện.
Chiếc Vespa này được chế tạo bởi Lapo Elkann tại xưởng Garage Italia, được thành lập bởi Lapo Elkann vào năm 2015.
Trụ sở chính của Garage Italia nằm trên Piazzale Accursio, nơi diễn ra tuần lễ thiết kế Milan 2022 vừa qua. Chiếc Vespa 50 Special-e đại diện cho bước đột phá đầu tiên của Garage Italia vào thế giới xe hai bánh cũng đã được lên sân khấu giới thiệu tại tuần lễ này.
Đây là danh mục sản phẩm mới trong loạt ICON-E của Garage Italia, với mục đích là độ lại các mẫu xe cổ điển của Ý thành các phiên bản chạy điện.
Elkann giải thích tại sự kiện, chiếc Vespa 50 Special-e được đặt tên là Giovannino Agnelli, tưởng nhớ người đã thúc đẩy việc mở Bảo tàng Piaggio vào năm 2000.
Vespa 50 Special-e có màu trắng kết hợp với màu tương phản trên những chi tiết khác nhau như núm vặn, thanh chắn, giá để hành lý phía trước và phía sau, cùng gương chiếu hậu ngắn hình chữ nhật.
Điểm khác biệt là chiếc ghế đơn “gobbino” được bao phủ bởi vật liệu kỹ thuật tiên tiến có nguồn gốc ngoài đại dương với cách kết cấu giống kim cương.
Không có nhiều thông tin về hệ thống truyền động điện của chiếc xe, nhưng theo thông tin có được chiếc xe trang bị động cơ 7 kW với phạm vi hoạt động khoảng 100 km cho một lần sạc.
Vespa 50 Special-e không phải là một sản phẩm độc quyền. Sergio Esposito với tư cách là Giám đốc điều hành của Garage Italia nói rằng chiếc xe tay ga này có thể được đặt hàng. “Với Vespa 50 Special-e, chúng tôi đang nhắm đến trái tim của những người yêu thích xe cổ Ý”.
Ông cho biết thêm, chiếc xe tay ga này có thể được đặt hàng trực tiếp thông qua các kênh chính thức của Garage Italia.