Văn hóa xe, - 27/07/2023 09:10 AM
Chiếc Brabus G800 được xem như là lựa chọn cao cấp hơn đối với người yêu thích dòng G-Class độ vì phát triển dựa trên nền tảng của AMG G 63. Khiến mức giá cũng đắt gấp đôi xe G 63 nguyên bản của Mercedes.

Ngày 23/7, Công an TP.HCM đã bắt tạm giam Phan Công Khanh (29 tuổi, quê quán Bến Tre) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo cơ quan điều tra, ngoài việc lừa cầm cố chiếc McLaren có giá ước tính khoảng 10 tỷ đồng, Khanh còn bị tố cáo bán chiếc Brabus G800 mượn của khách để chiếm đoạt 24,5 tỷ đồng. Theo tìm hiểu thì hiện tại đang có 4 chiếc Brabus G800 được đưa về Việt Nam.

Ngoài chiếc Brabus G800, Công an TP.HCM cũng đang tạm giữ một số xe khác liên quan đến Phan Công Khanh, bao gồm McLaren 650S, Ferrari 488, Lamborghini Urus, Porsche 718…

Brabus G800 được phát triển từ nguyên mẫu G-Class của thương hiệu Mercedes. Tổng thể xe vẫn giữ phong cách vuông vức đặc trưng của hãng. So với phiên bản Mercedes-AMG G63 thông thường, Brabus 800 đã được tinh chỉnh đáng kể về thiết kế ngoại thất với gói bodykit thân rộng hầm hố.

Phần đầu xe sở hữu thiết kế góc cạnh với những đường nét vuông vức, cứng cáp giúp tăng thêm vẻ hầm hố cho tổng thể xe. Bên cạnh đó, Brabus còn bổ sung thêm đèn LED trên nóc xe. Nắp ca-pô xe được thiết kế lại trông dữ dằn hơn với những khe hút gió nổi.

Cụm lưới tản nhiệt và cản trước của Brabus 800 cũng được tái thiết kế. Logo ngôi sao ba cánh đặc trưng của Mercedes được thay thế bằng logo chữ B lớn của Brabus.

Đặc biệt, khối động cơ V8 4.0L, tăng áp kép trên Brabus 800 đã được hiệu chỉnh cho sức mạnh lên đến 789 mã lực, mô-men xoắn lên tới 1.000 Nm. Với sức mạnh siêu khủng này, Brabus 800 có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4,1 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 240 km/h.

Brabus đã có nhà phân phối chính thức tại Việt Nam là Black Panther Automobile. Giá bán cho mẫu G800 không được công bố chính thức nhưng giới chuyên siêu xe nhận định con số ở mức 30 tỷ đồng, đắt gấp đôi một chiếc Mercedes-AMG G63 thông thường.

Brabus là thương hiệu độ xe nổi tiếng trên thế giới, đến từ vùng công nghiệp Ruhr của Đức. Hãng chuyên nghiên cứu và chế tạo những chiếc xe độ hiệu suất cao trong suốt hơn 45 năm qua.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.