Mercedes-Benz 250SL: cổ điển nhưng vẫn sang trọng
Mẫu xe này xuất hiện tại Việt Nam chưa rõ năm sản xuất. Xe mang màu sơn ngoại thất màu bạc đi kèm với các viền nẹp crom sáng bóng làm tăng vẻ đẹp cổ điển sang trọng của xe. Mâm xe là loại 14 inch được mạ crom bóng loáng đi kèm với logo Mercesdes-Benz cỡ lớn được đúc trên mâm.
Xe được trang bị hai chỗ ngồi với ghê được bọc da màu đen. Vô lăng của xe là loại vô lăng hai chấu theo phong cách cổ điển những năm 60-70
Mercesdes-Benz 250SL ra đời từ năm 1966: hiếm nhất trong dòng W113
250SL được giới thiệu tại Geneva Motor Show 1967. Quá trình sản xuất bắt đầu vào tháng 12 năm 1966 và kết thúc vào tháng 1 năm 1968. Thời gian sản xuất ngắn trong một năm khiến 250 SL trở thành chiếc xe hiếm nhất trong số những chiếc xe dòng W113. 250SL vẫn giữ hệ thống treo cứng hơn và cảm giác thể thao hơn của những chiếc SL đời đầu, nhưng cải thiện sự nhanh nhẹn với động cơ mới và phanh đĩa phía sau.
Phạm vi di chuyển cũng được cải thiện với việc tăng dung tích bình xăng từ 65 L (17,2 US gal) lên 82 L (21,7 US gal). Giống như “người tiền nhiệm” của nó, 250SL được cung cấp với hộp số tự động 4 cấp và hộp số tay 4 cấp hoặc ZF 5 cấp. Lần đầu tiên, một bộ vi sai giới hạn trượt tùy chọn cũng có sẵn. Trong số 5.196 250 chiếc SL được sản xuất, hơn một phần ba được bán ở Mỹ.
Thay đổi chính nằm ở việc sử dụng động cơ 2.496 cc (2,5 L) M129.II với hành trình tăng 6 mm (0,2 in), cổng van tăng 2 mm (0,1 in) và bảy ổ trục chính thay vì bốn. Công suất cực đại vẫn không thay đổi ở 148 mã lực, nhưng mô-men xoắn được cải thiện từ 197 Nm lên 216 Nm.
Số lượng Mercesdes-Benz 250SL tại Việt Nam “đếm trên đầu ngón tay”
Khả năng vận hành cũng được cải thiện với két nước làm mát mới ("đầu tròn") với dung tích tăng từ 10,8 L (2,9 US gal) lên 12,9 L (3,4 US gal) và bộ trao đổi nhiệt nước-dầu tiêu chuẩn. Dải công suất rộng hơn của 250 SL dẫn đến hiệu suất được cải thiện đáng kể, vì động cơ 230SL hiếm khi tạo ra hơn 141 mã lực trong thực tế.
W113 SL được phát triển dưới sự bảo trợ của Giám đốc kỹ thuật Mercedes-Benz Fritz Nallinger, Kỹ sư trưởng Rudolf Uhlenhaut và Trưởng bộ phận tạo kiểu Friedrich Geiger. Các nhà thiết kế chính là Paul Bracq và Béla Barényi, những người đã tạo ra chiếc mui cứng thể thao này đã được cấp bằng sáng chế, lấy cảm hứng từ biệt danh "Pagoda".
Hiện tại, chưa rõ được mức giá mà vị chủ nhân này đã “tậu” cũng như số lượng xe Mercesdes-Benz 250SL ở Việt Nam, tuy nhiên mẫu xe này khá hiếm gặp trên đường phố.
Ảnh: P.V