Văn hóa xe, - 17/09/2021 10:30 AM
Sau khi có quyết định mới về kế hoạch chống dịch tại Tp Hồ Chí Minh, nhiều shipper vẫn còn loay hoay và chưa dám nhận đơn giao hàng liên quận khi gặp phải tình trạng thiếu danh sách tại Sở Công thương. Người dân đặt hàng vẫn khó tìm do thiếu shipper trong ngày đầu triển khai.

Shipper quét mã QR để giảm tối đa tiếp xúc với người khác cũng như làm thủ tục “thông chốt”.

Theo quy định mới, kể từ ngày 16/9 thì các shipper sẽ được giao đơn hàng liên quận, huyện thay vì “chốt cứng” trong một phạm vi quận, huyện như trước đó. Tuy nhiên việc giao hàng liên quận vẫn còn triển khai chậm khi cần có thêm danh sách được hiển thị của Sở Công thương Tp HCM sau khi quét mã QR.

Bên cạnh đó, các shipper vẫn phải đảm bảo có giấy xét nghiệm Covid. Các trạm y tế lưu động tiếp nhận và xét nghiệm cho các shipper vẫn được triển khai, nhiều người có được kết quả âm tính nhưng vẫn chưa dám nhận đơn liên quận do thiếu danh sách sau khi tự kiểm tra.

Anh Nguyễn Quang cho biết, “đã đi xét nghiệm và có kết quả âm tính để chuẩn bị giao đơn hàng liên quận kiếm thêm nhu nhập tuy nhiên khi tra cứu tên mình trên Sở Công thương vẫn chưa thấy hiện thị nên chưa dám nhận đơn hàng qua ứng dụng. Lỡ may qua chốt kiểm soát không đủ điều kiện bị phạt 2 triệu đồng thì không bõ công sức đi làm”.

Các đơn vị quản lý shipper cũng đã thông báo đến các tài xế đã đủ điều kiện giao hàng liên quận trong khoảng thời gian từ 6h đến 21h hàng ngày, đồng thời khuyên cáo các shipper khác nếu chưa có tên cần nhẫn nại đợi cập nhật danh sách để tránh việc không thể qua chốt làm mất thời gian cũng như khách hàng không thể nhận được hàng, đồng thời cũng tránh việc có thể bị phạt tiền nếu bị các chốt kiểm soát kiểm tra các điều kiện liên quan.

Tình trạng trên cũng được phản ánh qua người tiêu dùng khi một số khách hàng cho biết vẫn khó tìm được shipper cho các đơn hàng khác quận. Một số đơn hàng bị hủy do không tìm được tài xế vì đều bận, một phần do thiếu shipper cũng như đơn hàng tăng lên đáng kể sau quy định giãn cách được nới lỏng.

Trên các hội nhóm cộng đồng mạng xã hội của các shipper cũng chia sẻ về việc gặp trục trặc trong việc xác nhận các thủ tục cần thiết để chạy các đơn hàng liên quận, huyện.

Theo quy định mới của UBND Tp HCM, từ 0h ngày 16-9, các shipper được giao hàng liên quận trong khoảng thời gian từ 6h đến 21h hàng ngày, xét nghiệm miễn phí và được Thành phố chi trả cho đến hết ngày 30/9 theo mẫu gộp 2 lần/ngày.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.