Khám Phá, - 24/02/2012 08:50 PM
Những chiếc Velo Solex xuất hiện tại Việt Nam trong thập niên 50 từng làm ngẩn ngơ nhiều thế hệ. Ở Mỹ, một Việt kiều cũng cất công sưu tầm những chiếc xe nhỏ này.

Bộ sưu tập của anh Hoàng Hiền (Kevin), ông chủ tiệm sửa xe tọa lạc ở thành phố Westminster, California đã làm những tay chơi xe cổ “thèm thuồng”. Anh Kevin chia sẻ Velo Solex đã lấy đi của anh nhiều thời gian để nghiên cứu và mua lại từ Việt Nam, Pháp, Anh. Điều thú là những chiếc xe cổ do đích thân anh cùng nhân viên của mình phục hồi và vẫn đang hoạt động tốt.

Hiện tại, anh sở hữu 10 chiếc và thường xuyên đón những vị khách từ khắp nơi đến tham quan.

Kevin bên bộ sưu tập Velo Solex của mình.

Nguyên mẫu đầu tiên của Velo Solex hoàn thành vào năm 1941 sử dụng động cơ 38 phân khối. Đến năm 1946, Solex giới thiệu phiên bản động cơ 45 phân khối với công suất 0,4 mã lực.

Với nhiều người Việt Nam, đặc biệt là những người sống tại Sài Gòn những năm 60 - 70 của thế kỷ trước Solex vẫn là hình ảnh không thể quên, thể hiện cho sự sang trọng, quý phái.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.