Trong vô vàn những cái tên xấu số, vẫn có những thương hiệu may mắn hơn khi có cơ hội quay trở lại và vươn lên một lần nữa. Tất nhiên, không phải công ty nào cũng có màn trở lại thành công song tất cả đều cho thấy sản xuất xe hơi là một cuộc chơi rất khốc liệt. Trong những ngày qua, đã có nhiều thông tin liên quan đến việc huyền thoại Hummer sẽ tái xuất trong năm 2020. Dù chưa có xác nhận chính thức nhưng chúng ta hãy nhân sự kiện này để điểm lại một số thương hiệu nổi tiếng từng đi từ cõi chết trở về.
1. Abarth
Abarth là một hãng độ xe đến từ Ý, cực kỳ nổi tiếng với các gói nâng cấp dành cho những chiếc xe của Fiat và Simca. Với thành công vang dội của mình, Abarth đã được Fiat mua lại vào năm 1971 và gắn liền với những dòng xe hiệu năng cao của hãng này. Nhưng vào năm 2007, Abarth bất ngờ tái xuất với danh nghĩa nhà sản xuất xe hơi độc lập nhưng vẫn trực thuộc tập đoàn Fiat. Sau màn hồi sinh này, Abarth đã nhanh chóng tung ra các sản phẩm mới dựa trên một vài model của Fiat. Dù vậy, doanh số của những chiếc Abarth đang cho thấy dấu hiệu đi xuống trong những năm gần đây và thậm chí chúng đã bị dừng bán tại một số thị trường.
2. Audi
August Horch ban đầu sáng lập nên Horch vào năm 1899 nhưng về sau đã đánh mất quyền sở hữu thương hiệu mang tên mình. Để phục thù, ông tiếp tục thành lập Audi rồi sau đó cho sáp nhập với DKW và Wanderer để hình thành nên Auto Union. Nhưng DKW tỏ ra quá vượt trội và khiến Audi lụi tàn vào năm 1939. Phải đến năm 1965, công ty này mới sống lại sau khi được VW mua lại. Audi là một trong số những cái tên hiếm hoi trong danh sách này cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ và trở thành một thế lực thực sự trên thị trường xe hơi toàn cầu ở thời điểm hiện tại.
3. Bugatti
Được thành lập vào đầu thế kỷ 20, Bugatti luôn được coi là một biểu tượng trong thế giới xe hơi. Tuy nhiên, thương hiệu này có số phận khá lận đận với nhiều lần được hồi sinh song không thành công. Với sự tàn phá nặng nề của chiến tranh và nhất là sau cái chết của người sáng lập Ettore Bugatti, công ty này được coi là đã chết. Nhưng đến giữa thập niên 50, con trai thứ hai của Ettore là Roland đã cố gắng phục hồi Bugatti nhưng thất bại. Tiếp đến là nỗ lực của Virgil Exner – nhà thiết kế nổi tiếng của Chrysler.
Phải đến cuối những năm 80 khi doanh nhân người Ý Romano Artioli tiếp quản, Bugatti mới bắt đầu bừng tỉnh. Khi đó, Bugatti đã trình làng siêu xe EB110 với nhiều đặc tính đi trước thời đại nhưng không thành công như mong đợi. Đến năm 1998 khi gã khổng lồ VW Group mua lại Bugatti, thương hiệu này đã thực sự trở lại với những cực phẩm như Veyron và Chiron.
4. Datsun
Ra đời kể từ năm 1931, Datsun từng là một niềm tự hào của người Nhật, không chỉ xây dựng chỗ đứng vững chắc tại thị trường trong nước mà còn vươn ra biển lớn khi tiến đánh cả châu Âu và Bắc Mỹ. Thương hiệu này được nhớ tới thông qua những dòng xe cỡ nhỏ và đặc biệt là xe thể thao. Nhưng sau khi bị Nissan thâu tóm, cái tên này đã chính thức bị khai tử vào năm 1986.
Nhưng thật bất ngờ là đến năm 2013, đã bất ngờ đưa Datsun quay trở lại, tập trung vào phân khúc xe giá rẻ, hướng đến những thị trường mới nổi như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi hay Nga. Một số nguồn tin cho biết hồi sinh Datsun là ý tưởng của Carlos Ghosn – cái tên đang gây chia rẽ trong nội bộ của liên minh Renault-Nissan. Vì lẽ đó, đã có thông tin cho rằng Datsun có thể sẽ không tồn tại quá lâu.
5. De Tomaso
De Tomaso được thành lập với hy vọng cạnh tranh sòng phẳng cùng những tên tuổi trong thế giới xe thể thao là Ferrari hay Maserati. Đã từng có thời điểm thương hiệu này nắm trong tay Maserati nhưng tất cả đã là dĩ vãng. Với việc không tự chế tạo được động cơ, những chiếc xe của De Tomaso chưa bao giờ được coi là đối thủ xứng tầm với những siêu bò hay siêu ngựa. Dù vậy, thương hiệu này vẫn có một số model đáng chú ý, ví dụ như Pantera.
Đến năm 2004, De Tomaso chính thức dừng hoạt động, chỉ một năm sau ngày mất của người sáng lập công ty. 7 năm sau đó, De Tomaso bất ngờ tái xuất bằng bản concept SUV mang tên Deauville tại Geneva Motor Show 2011. Kế hoạch sản xuất 3000 chiếc Deauville cũng đã được đưa ra. Nhưng kể từ đó đến nay, mọi thứ vẫn rất im ắng.
Audi và Vietmap vừa ký kết hợp tác chiến lược và đánh dấu cột mốc hợp tác của hai thương hiệu nhằm mang lại nhiều trải nghiệm và tiện ích cho người dùng trong tương lai với bộ Android box BS10 tích hợp sẵn.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Ngày 24/5, Cục Đăng kiểm thông báo triệu hồi hơn 100 chiếc Audi Q7, Q8 do lỗi bộ phận bơm nhiên liệu và hơn 200 xe Audi A6, A7 do nguy cơ hỏng hộp điều khiển thông tin.
Phiên bản mạnh hơn của Audi e-Tron GT đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam, đi kèm với đó nhà phân phối cũng nâng cấp thêm phòng chờ với các dịch vụ tiện ích trong lúc sạc điện.
Với kiểu dáng hiện đại cùng nhiều tính năng vượt trội, đặc biệt là độ an toàn cao, Audi đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng trên thế giới và Việt Nam nói riêng. Xe được bán tại Việt Nam với nhiều dòng khác nhau như Audi Q3, Q5, Q7,... và đây cũng là các dòng xe bán chạy nhất tại Việt Nam. Hãy cùng cập nhật bảng giá Audi mới nhất tháng 03/2023.