Tiện ích, - 22/11/2016 05:54 PM
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Xe tôi bị hiện tượng chảy dầu ở thước lái,tôi thắc mắc rằng lý do có phải do hư hỏng ở hệ thống lái trợ thủy lực hay không? Xin tự vấn của chuyên gia kỹ thuật?

Gần đây, xe tôi xảy ra hiện tượng chảy dầu ở thước lái, tôi tìm hiểu và được nghe rằng là do hư hỏng ở hệ thống lái trợ thủy lực. Xin hỏi cách khắc phục?

Câu hỏi từ bạn: Hà phong- Quảng Bình

xe-toi-bi-hien-tuong-chay-dau-o-thuoc-lai-xin-hoi-loi-la-do-dau

Chào bạn, Tiên Phong Auto xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Hiện tượng chảy dầu ở thước lái

Đây là hiện tượng khá phổ biến ở hệ thống lái trợ lực thủy lực. Nguyên nhân chính của hiện tượng này là do phớt thước lái bị chảy dầu, tuổi thọ của phớt thước lái thấp nên sau một thời gian sử dụng gây ra chảy dầu, một trường hợp khác là do chụp bụi lái bị rách làm cho nước, bụi xâm nhập phá hỏng phớt thước lái gây ra hiên tượng trên. Đai siết hai đầu thước lái không chặt làm rỗ ti, phá hỏng phớt.

Hãy đến trung tâm sữa chữa, bảo dưỡng để kiểm tra và khắc phục. Có thể thay phớt thước lái, xiết lại hai đầu rô tuyn lái, thay chụp bụi mới để đảm bảo hệ thống lái của xe bạn không bị bụi đường và nước xâm nhập làm hỏng phớt thước lái.

Ngoài ra hệ thống lái trợ lực thủy lực còn xảy ra một số vấn đề như nhẹ lái do van điều chỉnh áp suất dầu hỏng, đánh lái không hết do điều chỉnh rô tuyn lái không đúng hoặc làm cạ bánh xe, việc đánh lái xuất hiện các khoảng nặng nhẹ khác nhau do thước lái bị cong, thước lái bị rơ do thanh răng và vít trục lái mòn.

Bạn cần đến garage để kiểm tra và sửa chữa. điều chỉnh lại rô tuyn lái cho phù hợp, thay thế van điều chỉnh áp suất dầu, gia công thanh răng và gia công thước lái của xe bạn…

Hệ thống lái cũng như các hệ thống khác, kết hợp với nhau để làm nên chiếc xe hoàn chỉnh và an toàn cho bạn. Hãy luôn chăm sóc và kiểm tra chúng hằng ngày để xe của bạn luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy và thoải mái.

Câu hỏi được tư vấn bởi Các Chuyên gia Kỹ thuật của Tiên Phong Auto

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.