Chạy xe đều ga, không tăng tốc đột ngột, thường xuyên bảo dưỡng và thay dầu máy... không chỉ giúp bạn có thế tiết kiệm nhiên liệu mà còn tăng tuổi thọ của xe.

Chạy xe thật chậm

Nhiều bạn cho rằng, chạy xe chậm đã đỡ hao nhiên liệu hơn. Nhưng điều này không đúng, nó chỉ đúng khi bạn chạy với tốc độ đều thì mới đỡ tốn xăng. Đi chậm ở đây là từ 5 – 10 km/h. Khi đi chậm trục li tâm sẽ không hoạt động nối chuyển động cho bánh dẫn đến việc hao xăng nhiều hơn.

Đổ xăng vào buổi sáng

Nhiều người cho rằng khoảng thời gian vàng để đổ xăng là vào sáng sớm, vì lúc này xăng đang bị co lại, giảm thể tích sau một đêm dài và xăng cũng sẽ không bị bốc hơi nhanh so với buổi trưa nắng nóng.

Tuy nhiên, cách tính này chỉ đúng khi áp dụng đổ nhiều xăng. Vì nhiệt độ chênh lệch nhau chỉ khoảng vài độ nên mức giãn nở không được nhiều.

Đổ xăng khi bình còn một nữa

Quan niệm nên đổ xăng khi còn nửa bình xăng sẽ hời hơn khi xe đã cạn xăng là không chính xác. Theo quan niệm này giải thích nếu để bình xăng thật cạn thì khi đổ xăng, dòng xăng chảy xuống sẽ gặp áp suất lớn hơn làm cho xăng giãn nở thể tích.

Khi xăng còn một nửa bình khoảng cách từ vòi xăng xuống chỗ xăng mới rơi vào giảm đi và áp suất trong bình xăng không nhiều bằng khi xăng đã cạn bình. Tuy nhiên, việc đổ xăng lúc cạn hay khi bình xăng còn một nửa thì không có quá nhiều sự khác biệt. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.