Tiện ích, - 12/09/2017 10:57 PM
Những chiếc xe bán tải hiện nay đã được cách tân đáng kể về thiết kế và trang bị không khác gì những chiếc xe đa dụng, khiến nó dường như đang là xu hướng của người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi thế vốn có, dòng xe Pick-up còn không ít hạn chế mang tính định mệnh không thể nào thay đổi dù sông cạn núi mòn bao nhiêu đi nữa.

1. Kích thước lớn

Đây là nhược điểm khiến nhiều người đang sở hữu phải băn khoăn, đặc biệt là đối với những gia đình. Với kích thước khá cồng kềnh khiến việc điều khiển chiếc xe trong đường phố đông đúc khá bất tiện, đặc biệt là ở những thành phố lớn như TP.HCM hay Hà Nội. Việc quay đầu xe hay đậu đỗ cũng khó khăn, khiến nhiều chị em tức phát hờn cả xã hội.

2. Giảm chấn cứng

Ngay từ cái tên “bán tải” đã nói lên được những nhược điểm vốn có, dù sao nó cũng mang gen di truyền của một chiếc xe tải, đòi hỏi thiết kế để chở hàng, do đó, việc yêu cầu chiếc xe phải êm ái như những mẫu xe gia đình là một sự “cầu toàn” quá mức. Để có được sự êm ái, những chủ sở hữu thường chất hàng hóa lên thùng xe với trọng lượng khoảng 200kg, tuy nhiên, việc duy trì một lượng hàng hóa thường xuyên là nguyên nhân khiến chi phí vận hành tăng lên đáng kể.

3. Động cơ Diesel

Ngoài những ưu điểm tiết kiệm, bền bỉ, lực kéo lớn... động cơ diesel cũng có những nhược điểm nhất định khiến những người sở hữu phải khó chịu. Đầu tiên phải nói đến độ ồn của động cơ, cho dù hiện nay các nhà sản xuất ô tô đã cải thiện đáng kể về tiếng ồn của động cơ trên các sản phẩm của mình, nhưng chắc chắn nó sẽ không thể mang lại sự êm ái như động cơ xăng.

Hơn nữa, mùi hôi “dai dẳng” phát ra từ nhiên liệu Diesel khi để xe trong nhà hay “phảng phất” trong cabin cũng là điều khiến nhiều người sở hữu xe không khỏi khó chịu. Tính chất vật lí của dầu Diesel không bay hơi nhanh như xăng, mà thường lưu lại khá lâu khiến việc khắc phục khá khó khăn.

4. Hàng ghế sau

hàng ghế sau của xe bán tải cũng là một nhược điểm đáng nói, các lưng ghế của hầu hết các mẫu xe bán tải chỉ ngả được khoảng 10-15 độ so với phương thẳng đứng, vả lại không thể điều chỉnh được, khiến những người ngồi ở hàng ghế này khá khó chịu khi di chuyển với quảng đường dài. Mặc dù các nhà sản xuất không ngừng cải tiến nhưng vì không gian của cabin hạn chế nên việc cải thiện không đáng kể.

5. Lỳ lợm

Anh Thái một người sở hữu xe bán tải lâu năm cho biết, “Độ trễ chân ga của chiếc Ford Ranger khiến mỗi khi muốn tăng tốc, thốc ga chiếc xe không phản ứng ngay mà phải một lúc sau chiếc xe lại vọt lên bất ngờ”. Đây là cũng là điểm yếu của những chiếc xe bán tải và những chiếc xe sử dụng động cơ dầu.

6. Thùng xe

Đối với một chiếc Sedan hay SUV nếu bạn bỏ đồ phía sau chỉ cần với tay là có thể lấy được, nhưng đối với xe bán tải, khoang cabin hạn chế nên mọi đồ đạc hầu hết bạn phải bỏ vào thùng sau, để lấy đồ chỉ có một cách là dừng xe lại. Hơn nữa, chiều cao trung bình của những thùng xe bán tải khá cao, mép trên của thùng thường khoảng 1.3 m khiến việc chất dở hành lý khá khó khăn. Hơn nữa cửa thùng xe theo dạng lật ra, để lấy được những đồ trong sâu bạn sẽ phải trèo lên thùng xe khá bất tiện.

7. Bị coi như xe tải

Theo luật, đối với xe tải tại Việt Nam có niên hạn sử dụng 25 năm và xe bán tải cũng không nằm ngoài quy định này. Điều này khiến cho những chiếc xe càng cũ càng khó bán và giá rất rẻ. Hơn nữa, hiện nay khi mua một chiếc bán tải giá tầm 5-600 triệu thì trang thiết bị khá sơ sài, còn để sở hữu được một chiếc bán tải cao cấp bạn phải bỏ ra số tiền đến hơn 800 triệu ngang ngửa với những chiếc SUV như CRV hay CX-5…  

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.