Văn hóa xe, Hướng dẫn lái xe, - 22/08/2021 05:00 PM
Những vấn đề thường gặp như hết điện Acquy, hỏng bugi, xe xịt lốp... là những vấn đề mà nhiều người tại gặp phải trong thời gian dãn cách, do Chỉ thị 16 nên việc đặt đồ về tự sửa chữa khá khó khăn

Những lỗi vặt trên xe đang là vấn đề nhức nhối với người sử dụng xe máy

Thời gian dãn cách kéo dài, không ít người sử dụng xe máy tại các trong điểm dịch bệnh như  tp. HCM hay Hà Nội đang gặp phải những lỗi vặt rất khó chịu như Acquy hết điện, bugi hỏng do lâu ngày không đề nổ, xe bị xịt lốp.v.v. Đây là những vấn đề khá khó để giải quyết ngay vì đang trong thời gian dãn cách, các tiệm sửa chữa xe máy không hoạt động.

Bảo dưỡng xe-Cafeauto-1

Nhiều người đã có những biện pháp tạm thời như mượn xe người thân hay đặt đồ trên mạng về tự sửa. Tuy nhiên, mượn xe không phải là biện pháp lâu dài. Tuân thủ Chỉ thị 16 nên những mặt hàng không thiết yếu như đồ sửa xe không được lưu thông do vậy nên rất khó để có thể đặt đồ tự sửa chữa.

Bảo dưỡng xe-Cafeauto-2

Tất nhiên những lỗi trên chỉ là những lỗi chủ quan do người dùng không chú ý chăm sóc xe. Thế nhưng, nhiều trường hợp đã phải đẩy xe đến cả chục km do xe gặp vấn đề trên đường đi như cán đinh hay chết máy. Việc các tiệm sửa xe bị đóng cửa đang khiến cho rất nhiều người gặp khó khăn.

Bảo dưỡng xe-Cafeauto-3

Những mẹo để tự bảo quản xe trong mùa dịch

Những trường hợp xe hỏng ngang đường là bất khá kháng. Đối với những lỗi chủ quan thì người dùng xe máy hoàn toàn có thể tránh được bằng các mẹo sau:

1.Bảo vệ Acquy

Nếu thời gian không sử dụng xe dài hơn 1 tháng, hãy tháo hẳn Acquy ra khỏi xe và gắn vào khi cần sử dụng. Nếu thời gian ngắn hơn hãy đề nổ máy xe định kỳ từ 1 đến 2 lần/ tuần. Như vậy sẽ đảm bảo Acquy không bị hết điện.

Bảo dưỡng xe-Cafeauto-4

2.Lốp xe

Đối với lốp xe cần thực hiện 2 bước: Giảm tải cho lốp và giảm áp suất lốp.

Bảo dưỡng xe-Cafeauto-5

Nên dựng chân chống dứng, dùng ben nâng hoặc kê thêm khăn, dẻ lau dưới bánh xe. Điều này sẽ giúp xe được giảm tải, tránh tình trạnh lốp xe bị xịt hơi hay biến dạng.

Bảo dưỡng xe-Cafeauto-6

Không bơm xe quá căng. Giữ áp suất hơi trong lốp xe ở mức vừa phải xe giúp lốp xe không phải chịu nhiều áp lực, giảm nguy cơ hỏng lốp, nổ lốp.

3.Tránh bụi, động vật hại

Bảo dưỡng xe-Cafeauto-7

Để xe ở những nơi sạch sẽ, lau chùi xe thường xuyên, kiểm tra cốp, máy, những dây dẫn điện (dầu) lộ bên ngoài vỏ xe. Đảm bảo xe không bị bám bụi cũng như bị côn trùng hay chuột cắn phá.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.