Hướng dẫn lái xe, - 23/09/2022 01:35 PM
Được điều khiển một cỗ máy có dung tích lớn và xác xe nặng từ những chiếc xe mô tô phân khối lớn là niềm đam mê của nhiều người. Trước tiên, điều quan trọng nhất khi cầm cương dòng xe này thì mọi người cần phải trang bị những kiến thức cần thiết để lái xe an toàn hơn.

Hay làm chủ tốc độ và không nên chủ quan

Khi điều khiển xe mô tô phân khối lớn thì mọi người nên làm chủ tốc độ để phản ứng kịp thời xử lý những tình huống đột ngột xảy ra. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là không bao giờ lái xe nhanh trên những con đường đông đúc.

Giữ khoảng cách các xe đi trước và mở rộng tầm nhìn

Khi tham gia giao thông, mọi người hãy chú ý đến những chiếc xe đang chạy ở phía trước. Bên cạnh đó, đi đúng phần làn xe cũng rất quan trọng. Hãy lưu thông đúng làn đường hoặc ở sát vị trí ở giữa vạch kẻ phân làn đường vì bạn sẽ có tầm nhìn rộng hơn, tránh trường hợp xe chạy từ trong hẻm ra.

Hãy mặc những bộ quần áo nổi bật

Chọn những trang thiết bị có màu sắc rực rỡ, giúp bạn nổi bật khi tham gia giao thông. Đôi khi chúng ta cũng nên bật đèn chiếu sáng khi chạy ở ban ngày để giúp chúng ta trở nên thu hút hơn.

Luôn giữ phanh và đặt chân đúng vị trí

Hãy tạo một thói quen luôn đặt ít nhất hai ngón tay trên tay phanh ở tay lái. Bên cạnh đó, việc sử dụng phanh sau có thể giữ cho xe ổn định mà không làm tăng vận tốc xe. Rèn luyện sự cân bằng giữa tay ga và phanh là một yếu tố quan trọng.

Một trong những sai lầm thường thấy ở những người lần đầu cầm lái xe mô tô phân khối lớn là đặt gót chân ở hai bên chân thắng và số. Vị trí đặt chân đúng sẽ giúp người lái nhẹ nhàng thay đổi vị trí cơ thể, giúp hệ thống giảm xóc làm việc êm ái hơn và tạo ra nhiều trọng lượng hơn khi vào cua.

Trang bị đồ bảo hộ khi lái xe

Tai nạn có thể xảy ra bất ngờ với bất kỳ ai, cho dù bạn có kinh nghiệm lái xe dầy dặn tới đâu. Vì vậy, để đảm bảo cho những chuyến đi được thoải mái và an toàn nhất thì ngoài việc chuẩn bị đồ bảo hộ như mũ bảo hiểm, găng tay, quần áo… Và đương nhiên, nếu không có đồ bảo hộ, nguy cơ tử vong khi xảy ra tai nạn sẽ tăng lên rất, rất nhiều lần.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.