Văn hóa xe, - 15/01/2022 03:00 PM
Đã có nhiều lời khuyên đến từ người sử dụng ô tô cũng như cơ quan chức năng về việc các chủ xe để tài sản có giá trị bên trong ô tô vô tình đã kẻ gian nổi lòng tham dẫn đến việc thiệt hại về tài sản.

Xe ô tô của khách du lịch cũng là một mục tiêu ưa thích của kẻ gian.

Lời cảnh tỉnh trên đã được nhiều chủ ô tô lưu ý tuy nhiên vẫn còn nhiều trường hợp vì lý do khách quan nào đó vẫn còn để quên tài sản trên xe khiến chiếc xe của mình vô tình trở thành nạn nhân để kẻ gian phá hoại nhằm lấy đi các tài sản giá trị bên trong.

Mới đây, Công an TP Đà Nẵng đã đã tạm giữ hình sự Nguyễn Anh Thương (30 tuổi) và Chế Văn Quý (38 tuổi) cùng trú quận Thanh Khê để làm rõ nhiều vụ đập kính ôtô để trộm tài sản. Trước đó, từ cuối tháng 11/2021, hai đối tượng này đã gây hoang mang cho người dân khi ghi nhận nhiều vụ đập kính ôtô để trộm tài sản.

Sau khi bị tạm giữ điều tra, ban đầu hai đối tượng đã khai nhận đã 6 lần phá hoại và trộm thành công tài sản để trong xe. Ngoài ra còn trên dưới 10 lần phá kính ô tô nhưng không lấy được gì có giá trị bên trong, giận cá chém thớt – 2 đối tượng này còn bực tức đập phá cả các ô tô khác bên đường.

Các tài sản giá trị lớn mà chủ xe thường xuyên để quên trên ô tô là laptop, máy tính bảng, đồng hồ… cũng như các thiết bị điện tử công nghệ cao khác. Ngoài ra, thói quen để ví hay tiền mặt chi trả những lần qua các trạm thu phí cũng là nguyên nhân dẫn đến việc kẻ gian phát sinh lòng tham và đập phá kính ô tô.

Ghi nhận từ trước đến nay không ít vụ việc các chủ xe chỉ để vài chục nghìn đồng trên xe nhưng để kẻ gian nhìn thấy được cũng đủ để phát sinh lòng tham.

Công an đưa một đối tượng chuyên đập phá kính ô tô đến thực hiện lại hành vi.

Qua đây, một lời khuyên không mới nhưng chưa bao giờ là cũ đó là trước khi rời khỏi ô tô, chủ các phương tiện nên kiểm tra kỹ lưỡng và mang hết các tài sản có giá trị ra khỏi ô tô để tránh thiệt hại không đáng có khi giá trị tài sản mất đi không lớn nhưng thiệt hại do bị phá hoại ô tô là không hề nhỏ.

Vụ việc kể trên tại Đà Nẵng cũng giống như nhiều vụ việc khác trên cả nước xảy ra trong suốt thời gian qua thì trước khi chủ xe trách kẻ gian phá hoại thì cũng nên tự mình phòng chống bằng cách hạn chế lòng tham của các đối tượng này. Hai nhóm xe ô tô bị đập phá nhiều nhất đó là xe gia đình đậu qua đêm mà không có người trông giữ cũng như ô tô của khách du lịch khi các đối tượng luôn biết rằng trên các ô tô này khả năng có vật dụng giá trị cao nhiều hơn các loại xe ô tô khác.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.