Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng từng đã nghe đến tình huống đổ nhầm nhiên liệu (xăng hoặc dầu) cho xe của mình vậy chúng ta nên xử lý như thế nào khi gặp tình huống này.

Tưởng chừng là điều không thể xảy ra tuy nhiên việc đổ nhầm nhiên liệu giữa xăng và dầu vẫn diễn ra khá phổ biến. Vậy sẽ ảnh hưởng như thế nào nếu rơi vào tình huống bất cẩn trên? Bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn hiểu rõ hơn và cách xử lý khi xảy ra sự cố bơm nhầm nhiên liệu.

Nếu bạn đổ nhầm nhiên liệu vào xe, bạn nên thực hiện các bước sau:

Ngưng đổ nhiên liệu: Nếu bạn nhận ra rằng bạn đã đổ nhầm nhiên liệu, bạn nên ngưng đổ ngay lập tức và không cho tiếp tục đổ.

Tuyêt đối đừng khởi động xe: Nếu bạn đổ nhiên liệu sai vào bình nhiên liệu, đừng khởi động xe. Nếu bạn khởi động xe, nhiên liệu sai sẽ được bơm vào động cơ và gây hư hỏng nghiêm trọng.

Xử lý sự cố: Tùy thuộc vào loại nhiên liệu bạn đã đổ nhầm, có thể cần phải xử lý sự cố khác nhau. Nếu bạn đổ nhiên liệu xăng vào xe diesel, bạn cần phải gọi dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật để xử lý vấn đề.

Tháo bình nhiên liệu: Nếu bạn đã đổ nhiên liệu sai vào bình nhiên liệu của xe, bạn nên tháo bình nhiên liệu và đổ hết nhiên liệu sai ra vệ sinh bình nhiên liệu và hệ thống phun . Sau đó, bạn cần phải đổ đúng loại nhiên liệu vào bình. Cách tốt nhất nên dán 1 logo trên nắp đổ nhiên liệu.

Bảo trì xe: Nếu bạn đã đổ nhầm nhiên liệu vào xe, nó có thể gây hư hỏng cho hệ thống nhiên liệu của xe. Bạn nên đưa xe đến trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra và bảo trì hệ thống nhiên liệu, đảm bảo xe vận hành tốt và an toàn cho bạn.

Lưu ý rằng đổ nhầm nhiên liệu vào xe có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng và đe dọa tính mạng, do đó bạn nên luôn cẩn thận khi đổ nhiên liệu và đảm bảo đổ đúng loại nhiên liệu cho xe của mình.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.