1. Nhất chạng vạng, nhì rạng đông
Ban ngày, mắt đang quen ánh sáng mạnh, lúc chạng vạng, mắt chưa quen, ánh đèn pha lúc này cũng không giúp ích được nhiều, do vậy, khoảng thời gian này lái xe nên rất cẩn thận. Tương tự, khi trời tảng sáng, ngoài chuyện có người đi chợ sớm, thì quan trọng nhất là nhiều lái xe phải chạy đêm, nên dễ bị ngủ gật, không tập trung dễ gây tai nạn.
2. Mưa tránh trắng, nắng tránh đen
Khi trời mưa, nếu nhìn thấy những khoảng trắng trên đường thì lái xe nên tránh, vì đó có thể là vũng nước. Còn khi trời khô ráo nắng to nếu nhìn thấy khu vực có màu thẫm trên đường cũng nên tránh, vì có thể là bãi phân trâu bò.
3. Chó tránh đầu, trâu tránh đuôi
Cách ước lượng và tránh động vật chẳng may gặp trên đường. Theo kinh nghiệm, khi bị giật mình, chó thường chạy quay đầu lại, còn trâu bò thì cứ lừ lừ tiến.
4. Lên số lấy đà, về số vù ga
Làm đúng thao tác này, việc chuyển số của bạn sẽ trở nên êm ái, xe không bị giật cục.
5. Đầu xuôi, đuôi lọt
Khi buộc phải đi qua khe/ngõ/ ngách hẹp, nếu đã lách được qua 2 gương, lái xe yên tâm phía sau sẽ lọt (tất nhiên là không đánh lái). Trường hợp này chỉ áp dụng đối với xe con, xe tải không áp dụng, vì thùng hàng có thể lớn hơn đầu xe.
6. Tiến bám lưng, lùi bám bụng
Đây là bài để hướng dẫn cách tiến/lùi trong các ngõ hẹp, qua cổng, góc tường... Lưng ở đây hiểu là phía thân xe ngược với hướng cua, còn bụng thì ngược lại.
7. Lên số nào, xuống số đó
Tuy nhiên, không nhất thiết ở đoạn đèo dốc nào lái xe cũng phải xuống đúng số khi lên. Khẩu quyết này chủ yếu nhắc nhở lái xe tuyệt đối không đi số cao hoặc về N khi thả dốc dài.
8. Côn ra, ga vào, phanh tay thả
Theo đúng hướng dẫn (áp dụng đối với xe số sàn) bạn bắt đầu với chân trái từ từ nhả chân côn, cùng lúc chân phải mớm ga đồng thời nhớ hạ phanh tay.
9. Bỏ ga, qua thắng
Trong trường hợp có chướng ngại vật phía trước, hoặc cần thiết phải giảm tốc ngay khi rời chân ga lái xe lập tức chuyển sang để hờ chân lên bàn đạp phanh, sẵn sàng xử lý tính huống tiếp theo, đảm bảo an toàn. Tuyệt đối chân phải không được để lập lờ giữa chân ga và chân phanh, rất nguy hiểm.
Đa phần các xe Mitsubishi đều được phân phối dưới dạng nhập khẩu, thế nên để thúc đẩy doanh số cuối năm, hãng xe Nhật đã có những động thái để cạnh tranh với các đối thủ khác.
Ô tô nhập khẩu nguyên chiếc với nhiều mẫu mã mới lần lượt đổ bộ vào Việt Nam nhằm cạnh tranh xe lắp ráp trong nước vốn đang được hưởng lợi từ chính sách.
Đúng theo dự đoán của giới chuyên gia, việc giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp đã thúc đẩy sự cạnh tranh về chính sách bán hàng khi hiện nay nhiều đại lý cung ứng xe nhập đã tung những gói ưu đãi, giảm giá hấp dẫn.
Ông Trần Bá Dương, chủ tịch HĐQT Công ty CP Trường Hải cho rằng không nên ngộ nhận Nghị định 116/2017 về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô là "bảo vệ sản xuất trong nước".
Thay vì thuận theo xu hướng nhập khẩu, hai doanh nghiệp trong nước là Thành Công và Trường Hải đã quyết định tập trung đầu tư vào nhà máy để sản xuất, với mục tiêu xuất khẩu ô tô ra thị trường quốc tế.