Được tung ra tại thị trường Malaysia, Indonesia và Thái Lan trước đó, Yamaha YZF-R15M 2022 đang là tâm điểm nhận được nhiều sự quan tâm từ các fan của dòng xe này ở Việt Nam. Thiết kế mới cùng nhiều nâng cấp hiệu năng, YZF-R15M thế hệ mới đang là mẫu xe có sức cạnh tranh lớn nhất trong phân khúc.
Thiết kế mới của Yamaha YZF-R15M 2022 được kế thừa và áp dung ngôn ngữ thiết kế mới từ YZF-R7 mới. YZF-R15M phiên bản mới có đôi chút thon gọn hơn so với mô hình trước đó.
Điều đáng nói, nhiều nâng cấp về mặt công nghệ được ứng dụng trên mẫu sportbike cỡ nhỏ này. Đầu tiên, Yamaha YZF-R15M 2022 có hai chế độ lái, phục vụ cho ở đường phố và trường đua. Hệ thống điều khiển Y-Connect của Yamaha, có thể kết nối với điện thoại thông minh.
Bên cạnh đó, Yamaha YZF-R15M thế hệ mới còn được trang bị hệ thống hỗ trợ sang số nhanh với chống trượt sau đi kèm hộp số 6 cấp. Động cơ của YZF-R15M mới này được nâng cấp thêm đôi chút so vơi phiên bản cũ nhưng vẫn là khối động cơ 155 VVA nhưng đã được hiệu chỉnh tạo công suất lớn hơn.
Cụ thể hơn, động cơ trên Yamaha YZF-R15M 2022 sản sinh công suất tối đa 19 mã lực tại tua máy 10.000 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 14.7 Nm từ 8.500 vòng/phút. Bình xăng có dung tích 11 lít, với trọng lượng lần lượt là 140 kg.
Về mặt thiết kế, hệ thống đèn của YZF-R15M mới có cùng thiết kế với đàn anh Yamaha YZF-R7 như cụm đèn pha LED đực đẩy vào hốc gió trung tâm và đèn LED DRLs chạy dọc hộc gió ở hai bên.
Hệ thống treo của Yamaha YZF-R15M 2022 là loại USD của thương hiệu KYB ở bánh trước và giảm xóc đơn mono-shock có thể tùy chỉnh ở bánh sau. Chiều cao yên xe ở mức 815 mm và lốp không săm có cỡ 100/80-17 ở bánh trước và sau là 140/70-17.
Hệ thống phanh đĩa với đĩa 282 mm cho bánh trước và 220 mm cho bánh sau. Điểm đáng tiền là hệ thống phanh này sẽ được trang bị hệ thống phanh ABS hai kênh thay vì một như phiên bản Yamaha YZF-R15 V4 2022 tiêu chuẩn.