Tương tự như đàn anh R6, Yamaha YZF- R125 2014 có một khe hút gió nằm giữa 2 đèn pha. Để cải thiện khả năng vận hành cho tân binh YZF- R125 thế hệ mới, hãng xe máy Nhật bản đã tiến hành tối ưu hóa hệ thống phun nhiên liệu giúp cải thiện 11% lượng tiêu thụ nhiên liệu.
Trái tim Yamaha YZF- R125 2014 vẫn là khối động cơ 124.7cc, xi lanh đơn sản sinh công suất tối đa 14,8 mã lực tại vòng tua máy 9000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22,6 Nm tại 8000 vòng/phút.
Hệ thống treo hành trình ngược 41mm được thay thế trên YZF- R125 thế hệ mới, hệ thống treo sau cũng được nâng cấp nhằm mang lại những chuyên đi êm ái và thoải mái hơn. Phanh trước cũng đã được nâng cấp với má phanh xuyên tâm và đĩa phanh 292mm.
Yamaha cho biết YZF- R125 2014 có trọng lượng ướt 139kg, nặng hơn 1kg so với người tiền nhiệm. Trong lượng xe tăng lên là do dung tích bình nhiên liệu tăng lên 0,6 lít.
Một số nâng cấp khác trên YZF- R125 gồm có tay lái và gác chân được làm bằng nhôm, màn hình điều khiển trung tâm là loại LCD, la zăng hợp kim 17 inch với các nan hoa hình chữ Y…