Thị Trường, - 14/10/2020 03:28 PM
Được độ lại theo phong cách kiểng độc đáo, chiếc Yamaha Sirius 2014 tại Bình Phước càng trở nên thu hút và "chất chơi" hơn hẳn.

Ra mắt từ cuối thập niên 90 của Thế kỷ 20, Yamaha Sirius là mẫu xe đầu tiên được Yamaha Việt Nam lắp ráp và phân phối ở nước ta. Dù không phổ biến như các dòng xe số phổ thông Honda khác nhưng Sirius vẫn khá được ưa chuộng  tại Việt Nam do kiểu dáng thể thao và động cơ mạnh mẽ, bền bỉ.

Chính vì vậy, đã có một số biker tại Việt Nam đã tận dụng thiết kế đẹp của Sirius để nâng cấp chiếc xe theo phong cách độ kiểng nhẹ nhàng. Với một loạt những đồ chơi "kiểng", chiếc Sirius của một biker tại Bình Phước đã được "lột xác" đầy cuốn hút.

Yamaha Sirius 2014 độ kiểng tuyệt đẹp của dân chơi Bình Phước
Yamaha Sirius 2014 độ kiểng tuyệt đẹp của dân chơi Bình Phước. 

Anh Nguyễn Tuấn Duy, một người chuyên mê độ xe ở xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng, Bình Phước, chủ chiếc xe cho biết: “Bản độ này do chính tay tôi dọn từ năm ngoái. Xe độ full đồ với nhiều chi tiết độ khá độc như Heo Frando chữ xanh cực hiếm, đèn pha Led SiHello 2 tầng đầu tiên ở Việt Nam”.

Yamaha Sirius 2014 độ kiểng tuyệt đẹp của dân chơi Bình Phước
Yamaha Sirius 2014 độ đèn pha Led SiHello 2 tầng độc lạ. 

Để mang đến cho chiếc xe số Yamaha Sirius của mình trở nên lđộc đáo, anh Duy đã sơn lại tông màu vàng candy nổi bật cùng bộ tem ghép khá ấn tượng.  

Trên bản độ này, "dàn chân" nguyên bản của Sirius đã được chủ xe trang bị vỏ xe Michelin City Pro, bộ mâm 8 cây RCB 2 đĩa. Tuy nhiên, loại mâm này gắn vào sirius phải độ thêm ben đạp để gắn thắng đĩa sau.

Yamaha Sirius 2014 độ kiểng tuyệt đẹp của dân chơi Bình Phước
Bộ mâm 8 cây RCB 2 đĩa, heo Frando hàng hiếm. 

Hệ thống phanh trước của xe cũng được độ lại với đĩa kiểng cùng cặp heo Frando hàng hiếm hơn 8 triệu đi kèm pass CNC khá xịn sò.

Yamaha Sirius 2014 độ kiểng tuyệt đẹp của dân chơi Bình Phước
Hệ thống phanh trước của xe.


Theo phong cách kiểng, chiếc Sirius được trang bị giỏ Spark và baga lườn giữa đầy tiện dụng. Ở khu vực tay lái của xe, bảng đồng hồ Sirius nguyên bản đã được thay thế bằng cụm đồng hồ Koso Exciter 2010  được chế mủ vừa khít với nhựa gáy của chiếc xe, trang bị tay thắng CRG.

Yamaha Sirius 2014 độ kiểng tuyệt đẹp của dân chơi Bình Phước
Chiếc Sirius đã được trang bị giỏ Spark và baga lườn giữa đầy tiện dụng.

Phía trước đầu xe gây ấn tượng với đèn pha LED 2 tầng hàng độc quyền hiếm có.

Động cơ nguyên bản của chiếc xe không có sự thay đổi nào, ngoại trừ được trang trí bằng những con ốc kiểng đẹp mắt. Hệ thống xả với pô nguyên bản của xe cũng được thay thế bằng pô Exciter 2011, nhưng phải thay cổ pô ngắn hơn để phù hợp với xe Sirius.

Yamaha Sirius 2014 độ kiểng tuyệt đẹp của dân chơi Bình Phước
Động cơ xe không bị can thiệp. 

Khi được hỏi về tổng chi phí cho bản độ này, anh Duy cho biết: "Mức chi cụ thể tôi không còn nhớ nhưng ước chừng xấp xỉ giá mua mới của chiếc xe". 

Hiện nay, Yamaha Sirius được phân phối trên thị trường với 8 phiên bản giá dao động từ 21,3 đến 27 triệu đồng. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.