Một số thông tin đang lan truyền trên các hội nhóm mạng xã hội cho biết trong thời gian tới mẫu MPV cỡ nhỏ Suzuki Ertiga sẽ không còn được phân phối tại thị trường Việt Nam. Mà thay vào đó là mẫu xe chủ lực Suzuki XL7.
Ngoài ra số thông tin này cho biết ngoài việc ngừng bán Suzuki Ertiga thì hãng sẽ mang về một xe gầm cao trong thời gian tới. Cũng trong các báo cáo hàng gần đây các số liệu cho thấy chỉ còn phiên bản AT của Suzuki Ertiga Hybrid có dữ liệu bán hàng, phiên bản MT gần như không còn.
Hiện tại từ phía Suzuki Việt Nam vẫn chưa có thông tin nào về sự việc trên, các hoạt động phân phối vẫn còn đang diễn ra nhưng chủ yếu là các xe Ertiga sản xuất trong năm 2023. Một số nguồn tin khác cho biết hiện phiên bản Hybrid của XL7 cập cảng Việt Nam và đang trong quá trình làm thủ tục thông quan trước khi bán ra thị trường.
Phiên bản mới nhất của Suzuki Ertiga được ra mắt vào tháng 9/2022 gây chú ý với việc bổ sung thêm công nghệ hybrid, giúp tối ưu lượng tiêu hao nhiên liệu. Cụ thể, công nghệ hybrid gồm một mô-tơ điện và pin lithium-ion nhỏ giúp hỗ trợ cho việc tăng tốc hay bổ sung năng lượng để khởi động nhanh.
Công nghệ hybrid này thực chất chỉ là việc bổ trợ thêm một phần hiệu năng nhỏ trong việc vẫn hành, xe không hoàn toàn vận hành thuần điện. Mà chủ yếu đến từ khối động cơ 1.5L cung cấp 104 mã lực, 138Nm đi kèm hợp số tự đông 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.
Dù có mức giá rẻ, đi kèm công nghệ hybrid nhưng thiết kế của Suzuki Ertiga lại chưa được lòng người Việt, chưa kể các trang bị nội thất chưa thực sự “mịn” như các đối thủ khác, thế nên doanh số của mẫu xe này khá thấp chỉ 1.122 xe bán ra thị trường tính từ đầu năm đến nay. Một điều khá lạ khi mẫu Suzuki XL7 có giá bán cao hơn lại chưa có hybrid nhưng lại có sức bán tốt hơn hẳn.
Thị phần MPV trong tháng 2/2024 có nhiều sự biến động mạnh và bất ngờ khi doanh số của một loạt mẫu xe trong phân khúc giảm mạnh. Duy nhất một mẫu xe tăng nhưng không nổi trội.
Thị phần MPV trong tháng 1/2024 có nhiều sự biến động bất ngờ đến từ thị hiếu người dùng khi loạt xe ăn khách lại xếp sau 2 cái tên Suzuki XL7 và Ertiga.
Mặc dù có các ưu đãi liên tục nhưng sức bán của Suzuki Ertiga Hybrid khá chậm và hiện đã sang tháng 10 nhưng vẫn còn một lượng hàng tồn kho.
Trong tháng 8 hầu hết các các dòng xe đều có những con số bán hàng giảm so với tháng trước, vì vậy thứ tự xếp hạng có sự thay đổi nhẹ.
Sau các chương trình hỗ trợ từ đại lý thì Suzuki Ertiga hybrid phiên bản cao nhất chỉ có giá bán thực tế hơn 500 triệu đồng rẻ hơn cả phiên bản số sàn của một số đối thủ trong phân khúc.