Thị Trường, - 10/10/2015 11:30 PM
Ngoài các dòng xe Jaguar XJ, Land Rover Evoque, Discovery Sport, Range Rover, Range Rover Sport, tâm điểm của gian hàng Jaguar Land Rover chính là mẫu sedan hoàn toàn mới, XE 2015.

XE là mẫu xe hoàn toàn mới của hãng xe sang của Anh để cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung tại thị trường Việt Nam. XE được ra mắt lần đầu vào 09/2014 tại London, Anh. Đúng 1 năm sau, mẫu xe này đã được đưa về Việt Nam và thời điểm ra mắt chính thức sẽ là triển lãm ô tô quốc tế VIMS 2015.

Jaguar XE có kiểu dáng sang trọng, quyến rũ đậm chất Anh Quốc từ nắp ca-pô mạnh mẽ, cặp “mắt báo” J-Blade ấn tượng liền mạch với đường line định hình xuyên suốt thân xe, cho đến phần hông xe với vòm bánh xe mở rộng gợi lại sự phóng khoáng và dẻo dai của những chú báo gấm.

XE 2015 được xây dựng dựa bằng các loại vật liệu nhẹ với những đường nét tinh tế, sắc nét. Nắp ca pô với những đường gân nổi mạnh mẽ, cơ bắp bằng chất liệu nhôm. Đèn trước với đường viền hình chữ J cùng đèn sau dạng thanh vắt trên bóng đèn tròn cũng là một điểm đặc trưng trong thiết kế của Jaguar có thể tìm thấy trên XE.

Đây cũng chính là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sử dụng thân xe phần lớn làm bằng chất liệu nhôm. Cột A cũng như các bộ phận chống va đập trước và sau được làm từ hợp kim nhôm có độ bền cao trong khi cột B được làm từ nhôm gia cố bằng thép siêu bền. Thiết kế này giúp khoang hành khách có độ chống chịu rất cao trong trường hợp xảy ra va chạm. Jaguar cho biết thiết kế của XE được xây dựng nhằm vượt qua những bài kiểm tra an toàn gắt gao nhất trên thế giới, bao gồm cả NCAP của Mỹ và Châu Âu.

Bên trong, không gian nội thất Jaguar XE mang phong cách sang trọng với bảng điều khiển nằm sâu về phía chính giữa mang đến cảm giác giống trong buồng lái máy bay. Người dùng có thể quản lý hệ thống thông tin giải trí thông qua màn hình cảm ứng 8 inch InControl đặt tại đây. Với phiên bản dùng hộp số tự động, núm chuyển số đặc trưng của Jaguar cũng sẽ có mặt.

Ghế trước với thiết kế ôm sát người và hơi thấp một chút được tích hợp thêm hệ thống sưởi/làm mát và hệ thống chỉnh điện 14 hướng mang đến cho người ngồi cảm giác giống như trên 1 chiếc xe thể thao. Hàng ghế sau có thể được gập lại với tỉ lệ 40:20:40 giúp tăng thể tích chứa đồ ở khoang phía sau lên 450 lít.

Hàng ghế sau không gian để chân và đầu được mở rộng trong khi lưng hàng ghế trước được khoét sâu để tạo thêm khoảng trống để chân và đầu gối cho người ngồi sau. Hàng ghế trước được thiết kế rất rộng rãi với bảng điều khiển nằm sâu về phía chính giữa mang đến cảm giác giống trong buồng lái máy bay. Người dùng có thể quản lý hệ thống thông tin giải trí thông qua màn hình cảm ứng 8 inch InControl đặt tại đây. Với phiên bản dùng hộp số tự động, núm chuyển số đặc trưng của Jaguar cũng sẽ có mặt. 

Ghế trước với thiết kế ôm sát người và hơi thấp một chút được tích hợp thêm hệ thống sưởi/làm mát và hệ thống chỉnh điện 14 hướng mang đến cho người ngồi cảm giác giống như trên 1 chiếc xe thể thao. Hàng ghế sau có thể được gập lại với tỉ lệ 40:20:40 giúp tăng thể tích chứa đồ ở khoang phía sau lên 450 lít.

Không chỉ với người ngồi hàng ghế trước, Jaguar cũng đã thiết kế sao cho tất cả hành khách hàng ghế sau đều có một khoảng không rộng rãi nhất có thể. Không gian để chân và đầu được mở rộng trong khi lưng hàng ghế trước được khoét sâu để tạo thêm khoảng trống để chân và đầu gối cho người ngồi sau.

Jaguar XE 2015 mang tới 3 sự lựa chọn về động cơ gồm 2 động cơ xăng và một động cơ diesel. Trong đó, động cơ diesel 2.0L cho công suất 177 mã lực cùng 430Nm mô-men xoắn giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 7.8 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu cũng như mức xả khí thải của xe cũng rất ấn tượng, lần lượt ở 4.2L/100km và 99g CO2/km.

Động cơ xăng 2.0L cung cấp công suất 237 mã lực và 340Nm mô-men xoắn có khả năng giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong vòng 6.9 giây. Đối với phiên bản động cơ tăng áp 3.0L (dành riêng cho dòng XE S), Jaguar cho biết công suất tối đa xe đạt 335 mã lực và 450Nm mô men xoắn. Mức tiêu thụ nhiên liệu của 2 động cơ này lần lượt đạt 7.5L/100km và 8.1L/100km. Cả 3 phiên bản động cơ trên XE 2015 đều đi kèm hệ thống dẫn động cầu sau cùng hộp số tự động 8 cấp ZF của dòng XJ và XF.

UK Auto, nhà phân phối Jaguar Land Rover Việt Nam áp dụng chương trình ưu đãi lớn nhất trong năm, lên đến 10% giá trị với từng dòng xe cụ thể từ 1/10 đến 31/10. . Khách mua xe trong thời gian diễn ra Triển lãm từ 9-15/10 sẽ được tặng 1 năm bảo Hiểm cùng 1 năm Bảo hành xe miễn phí. Ngoài ra còn có chương trình “Tận hưởng đẳng cấp sang trọng Anh Quốc cùng Jaguar” cực kỳ hấp dẫn trên Fanpage của hãng.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.