Chỉ ba năm sau khi Toyota Corolla Cross Hybrid ra mắt (2020), nhiều mẫu xe hybrid phổ thông khác cũng xuất hiện như Suzuki Ertiga Hybrid, Nissan Kicks, KIA Sorento Hybrid/Plug-in Hybrid, Hyundai Santa Fe Hybrid.

Trong những năm trở lại đây, thị trường ô tô Việt đã không chỉ còn xoay quanh các mẫu ô tô sử dụng động cơ truyền thống, thay vào đó là sự xuất hiện của các mẫu “xe xanh”. Bên cạnh các mẫu ô tô thuần điện, những mẫu xe hybrid cũng đang trở thành xu thế mới.

Xe hybrid còn được gọi là xe lai điện. Loại xe này sử dụng nguồn sức mạnh đến từ sự kết hợp của động cơ đốt trong và động cơ điện. Nhờ đó, xe hybrid không chỉ bảo vệ môi trường, tiết kiệm nhiên liệu mà còn đảm bảo hiệu suất tối ưu. Đồng thời dòng xe này cũng xoá tan những lo ngại của người tiêu dùng về vấn đề trạm sạc.

Toyota Corolla Cross 1.8HV

Toyota Corolla Cross 1.8HV Hybrid sử dụng khối động cơ xăng 1.8L kết hợp động cơ điện. Nhờ đó, cho tổng công suất 170 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 305 Nm. Đi kèm khối động này là hệ dẫn động cầu trước và hộp số vô cấp CVT.

Khối động cơ này cho Toyota Corolla Cross mức tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng. Trong điều kiện trong đô thị / ngoài đô thị / kết hợp, mẫu xe này tiêu hao lần lượt là 4.5 / 3.7 / 4.2 lít/100km.

Hyundai Santa Fe Hybrid

Trên mẫu SUV Hyundai Santa Fe Hybrid, đảm nhiệm cho việc vận hành là động cơ xăng SmartStream 1.6L Turbo cho công suất 180 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn 265 Nm tại 1.500 - 4.500 vòng/phút và mô tơ điện, cho tổng công suất 230 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Hộp số tự động 6 cấp.

Theo công bố của TC Motor, Santa Fe Hybrid có mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị / ngoài đô thị / kết hợp lần lượt là 7.14 / 5.01 / 6.36 lít/100km.

KIA Sorento Hybrid / Plug-in Hybrid

Hệ truyền động của KIA Sorento HEV là sự kết hợp giữa động cơ xăng SmartStream 1.6L tăng áp có công suất 178 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 265 Nm tại 1.500 - 4.500 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với khối động cơ điện có công suất tối đa 44.2 kW (60 mã lực) và mô-men xoắn tối đa 264 Nm. Đi kèm theo đó là bộ pin công nghệ Lithium-ion Polymer có dung lượng 1.49 kWh.

Phiên bản Plug-in Hybrid của KIA Sorento vẫn là sự kết hợp giữa động cơ xăng SmartStream 1.6L tăng áp và động cơ điện nhưng công suất động cơ điện lớn hơn lên đến 66.9 kW (90 mã lực) với mô-men xoắn 304 Nm. Đi kèm cụm động cơ này là bộ pin công nghệ Lithium-ion Polymer dung lượng cao 13,8 kWh, làm mát bằng chất lỏng.

Hệ truyền động này tạo ra công suất tổng cộng 261 mã lực và mô-men xoắn cực đại 349 Nm. Kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong thời gian 8,7 giây và chạy được 51 km chỉ bằng mô tơ điện. 

Cả 2 phiên bản Sorento HEV/PHEV đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp (6AT) và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD (trang bị trên phiên bản HEV & PHEV Signature và phiên bản PHEV Premium). Theo thông tin từ nhà sản xuất, Kia Sorento HEV có mức tiêu hao nhiên liệu trong và ngoài đô thị đều là 5.9 lít/100km.

Toyota Yaris Cross Hybrid

Về truyền động, Toyota Yaris Cross Hybrid dùng máy xăng 1.5L công suất 90 mã lực và mô men xoắn 121 Nm, kết hợp mô tơ điện công suất 79 mã lực và mô men xoắn 141 Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, Toyota Yaris Cross Hybrid chỉ tiêu thụ trung bình 3.8 lít/100km.

Haval H6 Hybird

Haval H6 Hybird thế hệ thứ 3 được trang bị động cơ xăng 1.5L Turbo kết hợp mô tơ điện sinh ra tổng công suất tối đa 240 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530 Nm. Khối động cơ này đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Theo công bố của hãng, H6 có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 5.5 lít/100 km.

Suzuki Ertiga Hybrid

Suzuki Ertiga Hybrid sẽ được trang bị động cơ 1.5L và hệ thống Mild Hybrid có tên gọi Smart Hybrid. Động cơ này bao gồm động cơ đốt trong, pin Li-ion, mô-tơ điện hỗ trợ và đề máy bằng điện.

Hiệu suất của Suzuki Ertiga Hybrid không quá nhiều khác biệt khi có công suất 104 mã lực, 138 Nm, hộp số 4 cấp, dẫn động cầu trước. Hệ thống Mild Hybrid sẽ hỗ trợ việc cung cấp thêm lực kéo khi tăng tốc, tạm dừng động cơ,… giúp tối ưu lượng tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 5.69 lít/100 km theo điều kiện thử nghiệm.

Nissan Kicks e-Power

Nissan Kicks e-Power được phát triển dựa trên mẫu xe điện Nissan Leaf, gồm một mô-tơ điện, pin Lithium-ion, bộ biến tần, động cơ xăng và máy phát điện. Công nghệ e-Power sử dụng hệ thống truyền động bằng mô-tơ điện đến các bánh xe, không dùng sức kéo từ động cơ xăng. Thay vào đó, động cơ xăng đóng vai trò như một máy phát điện, cung cấp điện năng cho cụm pin và mô-tơ điện.

Theo đó mô-tơ điện của Kicks e-Power công suất 134 mã lự, mô-men xoắn 280 Nm. Riêng động cơ xăng 1.2L 3 xi-lanh hoạt động tương tự như máy phát điện. Theo nhà sản xuất, Kicks e-Power tiêu thụ 2.2 lít/100 km. Xe có 4 chế độ lái, gồm Normal, Sport, Eco và EV.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.