Thị trường ô tô, - 15/03/2021 09:00 PM
Sau Tết là thời điểm doanh số các mẫu xe có dấu hiệu đi xuống bởi kì nghĩ dài, chưa kể tâm lý mua sắm chưa cao làm ảnh hưởng khá nhiều. Tuy nhiên danh sách xe bán chậm tháng 2 vẫn không nhiều sự thay đổi vẫn là các cái tên quen thuộc.

Ford Explorer: 1 xe

Từng có một thời gian là hàng hot trong phân khúc, nhưng giờ đây tình cảnh của Ford Explorer khá éo le khi thường xuyên trở thành cái tên quen thuộc trong danh sách những xe bán chậm. Một vài thông tin bên lề cho rằng, do lượng xe về không nhiều nên có doanh số hạn chế. So với cùng kì năm 2020 doanh số bán ra giảm đi rất nhiều, tháng 2 năm ngoài có đến 90 xe bán ra.

xe-ban-cham-thang-2-co-mat-nhieu-xe-sang-tien-ty

Hiện sau nhiều lần Ford Explorer điều chỉnh giá thì hiện tại đang niêm yết ở mức 1.99 tỷ đồng thuộc phân khúc suv full size cạnh tranh duy nhất với đối thủ Toyota Prado. Tuy nhiên đây cũng là phân khúc khá kén người mua bởi ở giá thấp hơn người dùng có khá nhiều lựa chọn suv 7 chỗ như Kia Sorento, Ford Everest, Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport,… hoặc xe gia đình rộng lớn như Kia Sedona.

Toyota Granvia: 1 xe

Từng được kì vọng tạo nên làn sóng mới mẻ trong phân khúc mpv cỡ lớn, thế nhưng số phận của Toyota Granvia khá  thể thảm khi chỉ có vài xe giao tới tay người dùng mỗi ngày, thường xuyên đứng đầu danh sách bán chậm. Có thể lý giải rằng do ngoại hình xe chưa thực sự hợp thị hiếu, mức giá cao thứ hai trong phân khúc chỉ sau Toyota Alphard với đề xuất 3.072 tỷ đồng.

xe-ban-cham-thang-2-co-mat-nhieu-xe-sang-tien-ty

Trong khi đó, các đối thủ như Mercedes-Benz V-Class, Peugeot Traveller có mức giá thấp hơn nhưng lại nhiều công nghệ, thiết kế hơn hẳn, chưa kể thị phần này gần như bị Kia Sedona độc chiếm hay thêm một chút lại có thể sở hữu Toyota Alphard.

Toyota Alphard: 2 xe

xe-ban-cham-thang-2-co-mat-nhieu-xe-sang-tien-ty

Không khá hơn đàn em là bao, khi mpv đầu phân khúc Toyota Alphard chỉ có 2 xe bán ra. Tuy nhiên doanh số của Alphard thấp không quá ngạc nhiên khi đây là chiếc xe không dành cho số đông bởi đây là chiếc xe mắc nhất của hãng cũng như phân khúc với mức giá 4.038 tỷ đồng.

Toyota Avanza: 2 xe

Không chỉ gặp khó ở mpv cỡ lớn mà ngay cả dòng cỡ nhỏ, Toyota cũng đang gặp tình trạng tương tự khi chỉ có 2 mẫu xe Avanza bán ra, thấp hơn nhiều so với tháng 2 năm ngoái khi có tới 33 xe bán ra.

xe-ban-cham-thang-2-co-mat-nhieu-xe-sang-tien-ty

Mặc dù có mức giá rẻ, thương hiệu lớn nhưng mẫu mã thiết kế có phần thô ráp, trang bị quá ít khiến so với các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, khiến cho doanh số chỉ bán được vài chiếc mỗi tháng.

Honda Accord: 6 xe

xe-ban-cham-thang-2-co-mat-nhieu-xe-sang-tien-ty

Là thế hệ thứ 10 của dòng sản phẩm Accord, đánh vào phân khúc ít đối thủ nhất nhưng doanh số của dòng xe này không quá bởi khá nhiều nguyên nhân từ giá bán đến động cơ.

Honda chỉ phân phối duy nhất 1 phiên bản với mức giá 1.319 và 1.329 tỷ đồng tùy màu sơn. Mức giá được xem là khá cao trong phân khúc tiệm cận với một số dòng xe của thương hiệu hạng sang. Cùng với đó là động cơ 1.5L Turbo, hộp số CVT khiến người dùng e ngại về khả năng vận hành mặc dù cho công suất tới 188 mã lực. Chưa kể sự cạnh tranh của VinFast Lux A khiến Honda Accord dường như thất thế trong cuộc đua doanh số.

Ford Tourneo: 7 xe

xe-ban-cham-thang-2-co-mat-nhieu-xe-sang-tien-ty

Doanh số vẫn không có gì thay đổi so với tháng đầu năm 2021, từng được xem là đối thủ ngang tầm trong phân khúc mvp, thế nhưng thiếu đi phiên bản máy dầu khiến người mua dần như chuyển sang lựa chọn khác, mặc dù giá của Ford Tourneo khá hấp dẫn.

Ford Tourneo hiện đang phân phối 2 phiên bản là Titanium và Trend với giá bán lần lượt là 999 triệu và 1.069 tỷ đồng với 5 lựa chọn màu sắc.

Suzuki Swift: 11 xe

Một cái tên tương đối thân quen trong làng xe bán chậm của năm 2020. Đầu năm 2021, Suzuki Swift có doanh số bán ra ấn tượng gần 100 xe, nhưng tháng 2 vừa rồi chỉ có 11 xe đến tay người dùng.

xe-ban-cham-thang-2-co-mat-nhieu-xe-sang-tien-ty

Mặc dù đã có nhiều thay đối trong chiếc lược trước và sau bán hàng, được nhận định là mẫu xe ngon trong phân khúc những vẫn khó hiểu vì sao Suzuki Swift lại khá hụt hơi trong cuộc đua doanh số. Ngoài đối thủ Toyota Yaris, Suzuki Swift vẫn còn loạt đối thủ như Mitsubishi Mirage và Mazda 2.

Isuzu Mu-X: 15 xe

Mẫu suv dường như tháng nào cũng hiện diện trong danh sách bán chậm của tháng cũng như của năm. Tháng đầu năm, có doanh số với 51 xe bán ra nhưng trong tháng 2 chỉ có 15 xe được xuất xưởng. Mặc dù nhận đánh giá cao về vận hành, độ bền nhưng thiết kế bên trong khá giống xe tải, xưởng dịch vụ còn ít khiến cho doanh số của mẫu Suv này không quá ấn tượng.

xe-ban-cham-thang-2-co-mat-nhieu-xe-sang-tien-ty

Hiện Isuzu Mu-X đang bán ra 5 phiên bản với mức giá từ 779 đến 1.12 tỷ đồng, mức giá được xem là quá hơi khi lựa chọn, nhưng ít trạm bảo dưỡng, hay chậm thay đổi mẫu mã là lí do khiến người xem quay lưng.

Toyota Land Cruiser: 16 xe

xe-ban-cham-thang-2-co-mat-nhieu-xe-sang-tien-ty

Với mức giá hơn 4 tỷ đồng, cao thứ 2 của thương hiệu Toyota, thế nên không có sức mua lớn, chỉ dao động trung bình chục chiếc mỗi tháng. Doanh số không quá lớn cũng dễ hiểu bởi đây không phải là chiếc xe dành cho số đông người dùng. So với tháng 2 năm 2020, sức bán của Toyota Land Cruiser tăng 31% nhưng giảm tới 70% so với tháng 1/2021.

Kia Optima: 25 xe

Mặc dù chưa có phiên bản cập nhật mới đáng kể nào, nhưng Kia Optima vẫn có doanh số khá hơn so với Honda Accord với 25 xe bán ra trong tháng 2/2021, giảm 16.6% so với tháng 1/2021.

xe-ban-cham-thang-2-co-mat-nhieu-xe-sang-tien-ty

Kia Optima hiện đang được phân phối với 2 phiên bản với mức giá lần lược 789 đến 969 triệu đồng, rẻ nhất phân khúc, nhưng kiểu dáng, công nghệ, trang bị có phần lỗi thời nên không nhận được sư thu hút cao của người dùng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.