Thị Trường, - 07/03/2019 06:01 PM
Trong những ngày trở lại đây, dư luận vẫn chưa hết ‘bấn loạn’ khi lần đầu tiên mẫu ô tô thương hiệu Việt – VinFast được trưng bày tại Triển lãm ô tô thế giới (Geneva Motor Show 2019).

Cụ thể tại Triển lãm Geneva Motor Show năm nay, hãng xe Việt Nam – VinFast đã chính thức giới thiệu mẫu SUV Lux SA phiên bản đặc biệt, với nhiều điểm nâng cấp đáng kể so với phiên bản concept đã từng trình làng tại Việt Nam trước đây.

Trên phiên bản Lux SA V8, xe sẽ trang bị khối động cơ xăng V8 6.2 lít sản sinh 455 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 624Nm. Với tốc độ tối đa là trên 300km/h. Ngoài ra xe cũng sở hữu hàng loạt những tính năng vượt trội khi so sánh với những thương hiệu xe ‘bình dân’ đến từ Hàn Quốc hay Nhật Bản.

Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, vẫn còn khá nhiều hoài nghi về vấn đề ‘thương mại hóa’ mẫu xe vào năm 2020. Đây được xem là khoảng thời gian tương đối ngắn với một thương hiệu ‘non trẻ’ như VinFast.

Quay trở lại với Lux SA V8, với những thông số vừa được công bố từ nhà sản xuất của mình. Thì có thể khẳng định rằng, mẫu xe có thể cạnh tranh sòng phẳng về kỷ lục đến từ sức mạnh vận hành trên một mẫu SUV trên thế giới. Cụ thể khi so sánh với những mẫu xe ‘đầu bảng’ như Lamborghi Urus (304,9 km/h) hay Bentley Bentayga Speed (305,8 km/h). Thì mẫu xe Lux SA V8 của Việt Nam đã đạt được ngưỡng tốc độ trên 300 km/h.

Về kiểu dáng bên ngoài, mẫu SUV phiên bản concept tại Triển lãm sở hữu màu ngoại thất đen với các chi tiết trang trí màu bạc. Phần đầu xe có đôi chút khác biệt so với bản tiêu chuẩn, khi trang bị cụm lưới tản nhiệt có họa tiết kim loại đan chéo. Ngoài ra, xe cũng được nâng cấp bộ la-zăng hợp kim 22inch, kết hợp cùng hệ thống phanh đường kính lớn và kẹp phanh màu đỏ - nét đặc trưng của dòng xe hiệu năng cao.

Bên trong khoang nội thất của Lux SA V8 lại mang hơi hướng sang trọng và tương đối kém thể thao. Khi trang bị những chi tiết có tông màu sáng, phần ghế ngồi được bọc da màu nâu và cụm đồng hồ cũng như màn hình giải trí 10,4inch có đồ họa hiển thị tương tự bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên, đây chỉ là phiên bản trưng bày nên các chi tiết hoàn thiện vẫn chưa cao.

Với những thống kê trên thì có thể nhìn nhận một cách thực tế hơn về tham vọng của thương hiệu xe Việt – VinFast. Nếu trở thành mẫu xe thương mại – Lux SA V8 được xem là ‘đòn đáng phủ đầu’ đối với những thương hiệu xe ‘mới nổi’ từ Trung Quốc. Ngoài ra, với việc mang đến Triển lãm ô tô thế giới – Geneva một biến thể hiệu năng cao của mẫu SUV, thì VinFast đã minh chứng cho những ‘ông lớn’ trong ngành công nghệ ô tô thế giới về tiềm năng phát triển vượt bậc của thương hiệu xe Việt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.