Trước VF 6, VinFast đang kinh doanh 4 mẫu xe điện tại thị trường Việt Nam gồm VF e34, VF 5 Plus, VF 8 và VF 9. Trong dải sản phẩm của hãng còn 2 mẫu nữa là VF 7 (SUV cỡ C) và VF 3 (mini SUV), trong đó, VF 3 cũng sẽ nhận đặt trước ngay trong năm nay.

Với VF 6 vừa được chính thức ra mắt vào ngày 29/09 vừa qua, VinFast đã nâng tổng số sản phẩm của hãng tại thị trường Việt Nam lên 5 và tất cả đều là xe gầm cao, sau những VF e34, VF 8, VF 9 và VF 5 Plus.

Theo báo cáo từ VinFast, hãng đã bàn giao tổng cộng 9.500 ô tô điện đến tay khách hàng trong quý 2/2023.

VinFast VF e34 - SUV hạng C

Mẫu ô tô điện VinFast VF e34 là loại xe đô thị được xếp vào phân khúc SUV/Crossover hạng C, được thiết kế phù hợp để di chuyển linh hoạt trong điều kiện giao thông đông đúc ở các thành phố lớn.

Về hệ truyền động, VF e34 trang bị loại pin Lithium-ion (NCA) chuẩn IP67 với dung lượng 42 kWh cho công suất tối đa 110kW và mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Xe sở hữu hệ dẫn động cầu trước (FWD).

Với chế độ sạc thường, VF e34 sẽ được sạc đầy trong khoảng 8 tiếng cho quãng đường di chuyển khoảng 285 km theo chuẩn NEDC. Còn chế độ sạc nhanh Autocharge tại các điểm sạc công cộng, chỉ sau khoảng 18 phút sạc, xe có khả năng di chuyển lên đến khoảng 180 km.

VinFast VF 5 Plus - SUV hạng A

VinFast VF 5 Plus được định vị ở phân khúc A, là mẫu xe ô tô điện VinFast cỡ nhỏ sở hữu tỷ lệ thiết kế tối ưu, phù hợp để di chuyển trong đô thị với những điểm nhấn ấn tượng.

Điểm nhấn đặc biệt của VF 5 Plus là sở hữu 35 tuỳ chọn phối màu sắc nội - ngoại thất bắt mắt, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Mẫu SUV điện này được phối màu tương phản giữa thân xe và nóc xe để thể hiện cá tính, khẳng định phong cách của chủ nhân tương lai. Ngoài ra, VF 5 Plus vẫn có các phiên bản sơn full màu ngoại thất cho khách hàng thích một màu sơn cơ bản.

VF 5 Plus có khoang cabin tương tự như thiết kế của 2 mẫu SUV VF 8 và VF 9, tối giản các chi tiết điều khiển tạo sự sang trọng, hiện đại tối ưu trải nghiệm của người dùng.

VinFast VF 6 - SUV hạng B

Trước đó, mẫu SUV cỡ B VinFast VF 6 có màn ra mắt toàn cầu tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng - CES 2022, diễn ra hồi tháng 1/2022 tại Mỹ. Sau hơn 20 tháng, bản thương mại của VinFast VF 6 đã có nhiều thay đổi so với mẫu concept được trưng bày trước đó.

Vào tối ngày 29/9 vừa qua, VinFast VF 6 chính thức chào sân thị trường Việt Nam với 2 phiên bản Eco (Base) và Plus, đi cùng mức giá lần lượt 675 triệu và 765 triệu đồng (chưa kèm pin).

Phần động cơ cũng có sự thay đổi. Bản Eco cho công suất 134 mã lực và mô-men xoắn 135 Nm, thấp hơn so với con số 174 mã lực và 250 Nm theo như công bố ở bản concept. Bản Plus vẫn vậy, cho công suất 201 mã lực và 310 Nm mô-men xoắn.

VinFast VF 8 - SUV hạng D

Sau màn ra mắt ấn tượng tại LA Auto Show 2021, đánh giá xe ô tô điện VinFast VF 8 sẽ mang đến một làn gió mới cho phân khúc SUV hạng D nhờ sở hữu thiết kế, động cơ và tiện ích ấn tượng.

Mẫu xe sở hữu 2 phiên bản Eco và Plus tương đồng về kích thước, công nghệ an toàn đồng thời có sự khác biệt về công suất pin, động cơ và một số tiện nghi trên xe. Về thông số kỹ thuật, cả 2 bản VF 8 Eco và Plus có kích thước dài x rộng x cao tương đương 4.750 x 1.934 x 1.667 (mm), và chiều dài cơ sở xe 2.950 mm.

VinFast VF 8 cung cấp hai tuỳ chọn pin cho tầm hoạt động dự kiến 420 km (Bản VF 8 Eco), 400 km (Bản VF 8 Plus). Pin sẽ cho quãng đường sạc đầy đảm bảo tiêu chuẩn WLTP châu Âu với thời gian nạp bình thường trong khoảng 8 giờ và sạc siêu nhanh khoảng 24 phút.

VinFast VF 9 - SUV hạng E

VinFast VF 9 là một trong các dòng xe ô tô điện VinFast ra mắt tại LA Auto Show 2021 với tên gọi cũ là VinFast VF e36. VF 9 được định vị ở phân khúc E cỡ lớn, thể hiện sự mạnh mẽ, khỏe khoắn và thu hút mọi ánh nhìn. Đây hứa hẹn sẽ là một trong các mẫu xe ô tô điện VinFast lý tưởng cho gia đình đông thành viên.

Đánh giá xe ô tô điện VinFast VF 9, xe được thiết kế tính khí động học cao, bố trí hốc hút gió ở đầu và mui xe, bổ sung thêm cánh gió thể thao ở đuôi xe góp phần hạn chế tác động của gió, duy trì sức kéo, giúp xe di chuyển ổn định ở dải tốc độ cao.

VF 9 đã tạo ra bước ngoặt ấn tượng khi trang bị hệ thống pin công suất lớn và hệ truyền động mạnh mẽ, thu hút sự chú ý với cộng đồng đam mê tốc độ. Mẫu SUV điện hạng E này lắp đặt 2 động cơ điện chia đều cho 2 trục với hiệu suất vận hành ở cả 2 phiên bản như sau: Công suất tối đa 300 kW, mô-men xoắn cực đại 620 Nm với quãng đường di chuyển tối đa 438 km (bản Eco) và 423 km (bản Plus).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.