Thị Trường, - 20/12/2019 10:09 PM
Bảng báo giá phụ tùng, sửa chữa dành cho hai dòng xe ô tô của mình là VinFast Fadil và VinFast Lux được Vinfast công bố theo người dùng đánh giá là có mức giá khá mềm và hợp lý.

Danh sách chi tiết gồm hơn 2000 đầu mục linh kiện phụ tùng trên xe, những chi tiết rẻ nhất như bu lông, vít chỉ ở mức 1 nghìn đồng, cao nhất là động cơ của VinFast Lux hiện đang ở mức gần 255 triệu đồng.

Cụ thể, theo nhà sản xuất, việc công bố bảng báo giá phụ tùng thay thế cho hai dòng xe VinFast Lux và VinFast Fadil nhằm mang đến sự an tâm, tin tưởng và đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng khi trải nghiệm sản phẩm. Phụ tùng thay thế được cung cấp bởi các nhà sản xuất linh kiện và phụ tùng ô tô chính hãng.

Cụ thể, giá bộ kính chắn gió của Vinfast Lux A là 3,3 triệu, rẻ hơn Toyota Camry, trong khi đó giá bộ giảm sóc xe khoảng 1,19 triệu đồng, phụ tùng ắc quy có giá khoảng 4 triệu đồng, bầu lọc giá có giá 1,26 triệu đồng, gương chiếu hậu có giá khoảng 3,8 triệu đồng…

Các hạng mục như đèn chiếu sáng, ba đờ sốc trước sau, lọc gió, lốp xe...hay được người dùng thay thế có mức giá chỉ ngang hoặc thấp hơn cả các thương hiệu đang có mặt tại VN.  

Vinfast là hãng xe duy nhất hiện nay trên thị trường Việt Nam công bố công khai trên website bảng giá phụ tùng thay thế của các dòng xe. Các thương hiệu khác thường công khai mức giá phụ tùng phụ kiện tại từng đại lý. Tuy nhiên, VinFast cũng lưu ý, giá bán phụ tùng chưa bao gồm phí lắp đặt và có thể thay đổi mà không cần báo trước, tùy theo sự thay đổi của thị trường.

Độc giả Duy An cho rằng: “Việc công khai giá phụ tùng đã cho thấy sự chuyên nghiệp và đàng hoàng của Vinfast. Em chưa thấy hãng nào công khai giá phụ tùng cả”. Trong khi đó bạn Nguyen Doan Thang tỏ ra bất ngờ: “Giá rẻ quá...như xe phổ thông!”

Với dòng xe VinFast Fadil, bảng giá chi tiết phụ tùng thay thế cũng lên đến vài trăm triệu ở các hạng mục chi tiết. Một số hạng mục đáng chú ý như: động cơ xăng có giá 75,8 triệu đồng; Hộp số sàn có giá 32,88 triệu đồng và hộp số tự động có giá tới 141,174 triệu đồng….

Hồi tháng 11/2019, cộng đồng mạng xôn xao vì một khách hàng tại Hà Đông (Hà Nội) khi thay thước lái của VinFast Lux A2.0 trị giá gần 25 triệu đồng nhưng bị đại lý “báo nhầm” thành gần 300 triệu, nâng tổng mức báo giá sửa chữa của chiếc xe lên tới 520 triệu đồng. Giá trị thực sau đó được Vinfast công bố lại chỉ hơn 29 triệu đồng.

Xem Báo giá phụ tùng của Lux

Xem Báo giá phụ tùng của Fadil

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.