Thị Trường, - 12/06/2012 09:44 PM
Giải đua xe máy lớn nhất Việt nam - Vietnam Motor Cub Prix 2012 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 24/6 tới tại sân vận động Quân khu 5 số 07 Duy Tân, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng với quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Vietnam Motor Cub Prix là giải đua được tổ chức 4 lần/năm tại các thành phố lớn với hai hệ đua: YS2S dành cho các dòng xe hai thì và YE4S dành cho dòng xe 4 thì…Đây là giải đua đầu tiên của Việt Nam được tổ chức theo mô hình chuyên nghiệp.

Theo đại diện của BTC cho biết, Vietnam Motor Cub Prix năm nay sẽ quy tụ 28 tay đua chuyên nghiệp đến từ 19 CLB mạnh của các tỉnh TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp… ở hệ đua truyền thống YS2S dành cho dòng xe 2 thì.

Những CLB mạnh từng khẳng định tên tuổi ở Vietnam Motor Cub Prix năm 2011 như Hùng Linh, Thảo Tân Bình, Út Miền Đông… và 1 số đội đua mới như Lục Phong, Lucas... hứa hẹn sẽ có những màn trình diễn hấp dẫn với những tay nài cừ khôi như Lê Huy Hòa, Nguyễn Viết Linh, Trần Ngọc Sang, Lưu Thanh Tuấn…

Nếu ở giải đua Vietnam Motor Cub Prix năm trước, giải đua lớn nhất Việt Nam ghi dấu với việc lần đầu tiên đưa vào hệ thống thi đấu hệ đua N4S dành cho dòng xe 4 thì với sự tham gia của 48 VĐV không chuyên đến từ các CLB mạnh trên toàn quốc thì năm nay sẽ là hệ đua YE4S.

“Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao Việt Nam quyết định nâng tầm giải đua 125cc bằng việc chính thức cho phép các tay đua so tài với dòng xe 4 thì Yamaha Exciter. Đây là dòng xe đang được sử dụng để thi đấu tại các giải đua nổi tiếng của châu Á như: Petronas Cub Prix Malaysia, Asia Road Racing Championship…Đây sẽ là bước ngoặt đánh dấu một bước phát triển mới của môn thể thao đua xe tại Việt Nam để một ngày không xa, trên bản đồ đua xe thế giới sẽ có tên Việt Nam”, ông Trần Minh Quý – đại diện của Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao Việt Nam - cho biết.

Vietnam Motor Cub Prix 2012 hứa hẹn sẽ mang tới cho người hâm mộ có những màn trình diễn mô tô mạo hiểm đến nghẹt thở với những pha drift, burn-out, wheelie… đẳng cấp cao  của các tay đua trẻ đến từ Thái Lan.

Đặc biệt, trong khuôn khổ giải đua, khán giả sẽ được chứng kiến những màn drift xe ô tô của đội D1 Workshop. Bên cạnh đó là sự góp mặt của nhiều ngôi sao ca nhạc, nhiều người mẫu nổi tiếng sẽ làm cho không khí trường đua thêm sôi động

Ngoài việc được chứng kiến những màn so tài quyết liệt của các tay đua chuyên nghiệp, người hâm mộ còn có cơ hội thưởng lãm những dòng mô tô “khủng” lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam trong khuôn khổ VMCP Motor Show mang tên Bikes Fest 2012.

Hơn 50 mô tô của các hãng xe mô tô nổi tiếng như Benelli, Harley Davison, Ducati, Kawasaki… sẽ tham gia sự kiện này. Ngoài ra Bikes Fest Danang 2012 còn có sự góp mặt của các gian hàng chuyên về phụ kiện độ xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.