Thị Trường, - 03/03/2020 11:00 PM
Vietnam Airlines sẽ tạm dừng khai thác tất cả các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ ngày 5/3/2020.

Hãng hàng không Vietnam Airlines vừa chính thức phát đi thông cáo cho biết, trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại Hàn Quốc. Vietnam Airlines tạm dừng hạ cánh các chuyến bay giữa Việt Nam - Hàn Quốc xuống 2 sân bay quốc tế: Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, ngày 3/3 sẽ có hai chuyến từ Busan, Incheon, ngày 4/3 sẽ có hai chuyến từ Incheon và 1 chuyến từ Busan sẽ phải thay đổi điểm hạ cánh xuống  sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), Phù Cát (Quy Nhơn) và Cần Thơ (TP Cần Thơ).

Để bảo vệ an toàn sức khỏe cho người lao động, toàn bộ phi hành đoàn trên các chuyến bay này sẽ được trang bị đồ bảo hộ y tế. Hãng cũng tiến hành khử trùng tất cả tàu bay từ Hàn Quốc trở về nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, ngày 26/2 hãng hàng không Bamboo Airways cũng dừng khai thác tất cả các đường bay tới Hàn Quốc. Jetstar Pacific chỉ bay bao thuê chuyến (bay charter). Vietjet Air cũng đã thông báo dừng bay từ trước.

Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, có 4 hãng hàng không của Việt Nam là Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Jetstar Pacific khai thác 14 đường bay từ Việt Nam đến Hàn Quốc với tổng tần suất 182 chuyến/tuần/chiều. Ngược lại, có 8 hãng hàng không Hàn Quốc khai thác 10 đường bay từ Hàn Quốc tới Việt Nam với tổng tần suất 381 chuyến/tuần/chiều.

Trước đó, ngày 29/2 chính phủ Việt Nam ban hành lệnh tạm ngừng cấp phép hạ cách cho các chuyến bay từ Hàn Quốc đến sân bay Nội Bài, Hà Nội và Tân Sơn Nhất.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.