Vespa LX 125 i. phiên bản đặc biệt được gọi với cái tên “chi Vespa mangia le mele” (tạm dịch “ai Vespa thì ăn táo"). Đây là tên gọi một chiến dịch quảng cáo được coi là thành công và đáng nhớ nhất tại Ý mà diễn viên chính của chiến dịch này chính là chiếc Vespa huyền thoại.
Phiên bản Vespa LX 125 i.e đặc biệt sẽ chỉ được sản xuất với số lượng hạn chế và bắt đầu được trưng bày tại tất cả các đại lý ủy quyền của Piaggio Việt Nam trên toàn quốc từ ngày hôm nay với giá bán 67.9 triệu đồng.
Vespa LX 125 i.e “chi Vespa mangia le mele” lấy cảm hứng từ hình ảnh trái táo đỏ trong chiến dịch quảng cáo Vespa năm 1969 được vẽ theo phong cách Pop Art - trào lưu nghệ thuật mới gắn liền với giới trẻ những năm 1950.
Hình quả táo cắn dở với hai chiếc lá xanh ở cuống, vừa khít vào thân trước của Vespa, khiến ta liên tưởng tới một cuộc hẹn hò của những người yêu nhau. Hình ảnh trái táo cắn dở lồng ghép vào Vespa cũng đồng nghĩa với sự tự do theo cách hiểu của người trẻ.
Ngoài những thiết kế mới về ngoại thất, Vespa LX 125 i.e bản đặc biệt vẫn sử dụng khối động cơ L.E.A.D.E.R 4 kỳ, xy lanh đơn cho công suất 10,2 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9.2 Nm tại 6.500 vòng/phút.