Thông tin về Toyota Camry 2022 được ra mắt trong tháng 12 ngày càng xác thực hơn với nhiều hình ảnh của mẫu xe này hiện diện tại nước ta. Theo các thông tin chưa xác thực thì thế hệ 2022 là phiên bản facelift với 4 biến thể gồm 2.0G, 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Mặc dù chưa có thông tin chính thức từ hãng nhưng theo các tư vấn bán hàng thì Toyota Camry 2.0Q sẽ được nâng cấp nhiều hạng mục, đáng chú ý là có thêm gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense 2.0 gồm các tính năng đèn pha tự động chỉnh độ cao, tự động phanh phía trước, cảnh báo chệch làn đường, tự động giữ làn đường, cảnh báo tài xế mất tập trung, ga tự động thông minh và hệ thống 9 túi khí, ngoài ra có thêm lẫy chuyển số, vô-lăng chỉnh điện, cửa sổ trời, màn hình 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay, điều hòa 3 vùng, ghế sau chỉnh điện, và sạc không dây…, động cơ vẫn là loại cũ.
Phiên bản 2.5Q sẽ bổ sung thêm một số tính năng an toàn, sạc không dây, màn hình 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay, 8 cảm biến và camera 360…, ngoài ra động cơ cũng được chuyển sang loại 2.5L mới cho công suất 202 mã lực, 250Nm, hộp số 8 cấp, dẫn động cầu trước. Bản 2.5HV có thêm mô-tơ điện cho tổng công suất là 211 mã lực, đi cùng hộp số vô cấp e-CVT.
Giá bán của phiên bản nâng cấp mới vẫn còn là bí ẩn, hiện tại Toyota Camry 2.0G và 2.5Q có giá bán lần lượt là 1.029 tỷ đồng và 1.235 tỷ đồng và thường đứng đầu phân khúc sedan hạng D nhưng vẫn có doanh số thấp hơn so với VinFast Lux A2.0 nếu so về giá bán, đồng thời được định vị cạnh tranh với Kia K5, Honda Accord, Mazda6. Hiện tại một số đại lý đã chào bán đặt cọc mẫu xe này tuy nhiên nếu muốn nhận xe sớm người mua phải lấy thêm phụ kiện kèm theo với tổng giá bán ước tính 1.4 tỷ đồng.
Phân khúc sedan hạng D từ lâu không quá nổi bật về mặt doanh số, trung vài trăm xe mỗi tháng. Tuy nhiên trong tháng 4 dưới nhiều tác động thì các mẫu xe nằm trong phân khúc này hầu hết đều có tăng trưởng âm và không có quá nhiều sự thay đổi về vị trí xếp hạng. Trong đó Honda Accord dù bán ít nhưng lại mẫu xe duy nhất có doanh số tăng.
Các dòng xe sedan trong phân khúc xe hạng D đều có sự tăng trưởng, tuy nhiên không quá cao như mong đợi. Như thường lệ Toyota Camry vẫn là cái tên đứng đầu phân khúc dù ít có các chương trình hỗ trợ.
Phân khúc sedan hạng D ít có sự biến động khi vị trí thứ hạng các mẫu xe không biến đổi và đều có doanh số tăng trưởng dương, tuy nhiên vua phân khúc Toyota Camry lại có doanh số giảm khá nhiều nhưng vẫn giữ được vị trí đầu bảng.
Phân khúc sedan hạng D không có quá nhiều sự thay đổi, trong số đó chỉ có Toyota Camry là mẫu xe có tăng trưởng dương còn lại các cái tên khác gần như giảm doanh số so với tháng 11 vừa rồi.
Trong tháng 11, doanh số của các mẫu sedan hạng D không có quá nhiều sự biến động, đáng chú ý Toyota Camry bất ngờ lội ngược dòng khi đứng đầu phân khúc với hơn 400 xe bán ra toàn thị trường. Mazda 6 vẫn duy trì doanh số và Kia K5 có dấu hiệu giảm nhiệt.