Thị trường ô tô, - 01/11/2023 08:22 AM
Giới tư vấn bán hàng mới đây chia sẻ thông tin về việc dòng xe Volkswagen Viloran sẽ được đưa về Việt Nam trong thời gian tới. Thuộc phân khúc MPV với thiết kế cửa hông dạng trượt, mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Custin và KIA Carnival.

Thông tin trên chưa được Volkswagen Việt Nam xác nhận. Nếu chính thức được phân phối, nhiều khả năng Viloran sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Viloran là sản phẩm của liên doanh SAIC và Volkswagen, lần đầu được ra mắt thế giới vào năm 2020.

Volkswagen Viloran được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm MQB, với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.346 x 1.976 x 1.781 mm. So với Hyundai Custin và KIA Carnival, mẫu MPV 7 chỗ Viloran có kích thước nhỉnh hơn.

Theo giới tư vấn bán hàng, Volkswagen Viloran sẽ có một số trang bị tiện nghi đáng chú ý như cửa sổ trời toàn cảnh, sưởi ấm/làm mát và massage cho tất cả các ghế.

Về khả năng vận hành, chưa rõ Volkswagen Viloren khi về Việt Nam sẽ sử dụng cấu hình động cơ nào. Tại Trung Quốc, xe được trang bị máy tăng áp, dung tích 2.0L nhưng sức mạnh được điều chỉnh khác nhau tùy phiên bản.

Biến thể tiêu chuẩn có công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Trong khi đó, bản cao cấp có thông số kỹ thuật tương ứng là 217 mã lực và 350 Nm. Dù là phiên bản nào, xe cũng được trang bị hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Giá bán của Volkswagen Viloren chưa được tiết lộ, tại Trung Quốc xe có giá quy đổi khoảng 975 triệu đồng. Và với truyền thống định giá quá cao so với mặt bằng chung thì có lẽ mẫu MPV trên khi về Việt Nam cũng tương tự. Đơn cử như hai mẫu xe Volkswagen T-Cross và Virtus vốn nghèo trang bị, kích thước nhỏ, động cơ yếu, thuộc phân khúc xe giá rẻ hạng B nhưng lại có mức giá ngang bằng thậm chí cao hơn các mẫu xe hạng D như Mazda 6, Kia K5,... vốn vượt trội hơn mọi mặt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.