Theo công bố của Mitsubishi Việt Nam, lượng xe Mitsubish Xpander cần triệu hồi trên bao gồm 9.428 chiếc xe số tự động sản xuất từ ngày 14/8/2018- 22/8/2019 và 4.624 xe số sàn sản xuất từ ngày 23/08/2018- 26/08/2019.
Theo kết quả điều tra từ Công ty Ô tô Mitsubishi Nhật Bản (MMC), nguyên nhân được kết luận là cánh bơm được làm bằng nhựa ở bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay. Mặc dù nguyên nhân cụ thể chưa được xác định hoàn toàn nhưng qua điều tra cho thấy cánh bơm làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp sẽ dễ bị phồng lên, dẫn đến không có khả năng khởi động động cơ hoặc động cơ ngừng hoạt động.
Trong số 14.051 xe bị triệu hồi, có 11.468 xe đã bán ra thị trường. Thời gian dự kiến để thay thế bơm xăng tại đại lý khoảng 1,2 giờ, chi phí thay thế là miễn phí, đồng thời chủ xe được tặng phiếu thay dầu miễn phí có giá trị trong 6 tháng.
Mitsubishi Việt Nam cũng cho biết, sau lỗi trên, tất cả các xe Xpander bán ra từ ngày 25/9/2019 tại Việt Nam đều đã được lắp đặt bơm xăng mới.
Mitsibishi Xpander là mẫu xe khá ăn khách tại thị trường Việt Nam, trong tháng 8/2019 mẫu xe nằm top 2 xe bán chạy nhất với số lượng 1326 chiếc được bán ra. Mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia có thiết kế mới mẻ, hiện đại, phù hợp giới trẻ, nội thất rộng 7 chỗ và lượng tiện nghi, công nghệ an toàn vừa đủ.