Thị Trường, - 08/03/2019 12:37 AM
Đây là năm thứ ba liên tiếp triển lãm Automechanika Hồ Chí Minh được tổ chức, với sự lớn mạnh từ số lượng doanh nghiệp tham gia đến chất lượng triển lãm. Automechanika dần trở thành sân chơi uy tín của ngành công nghiệp dịch vụ ô tô tại Việt Nam.

Năm nay, với sự tham gia của 359 đơn vị triển lãm từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, khách tham quan được gặp gỡ nhiều đơn vị triển lãm nước ngoài. Chẳng hạn, triển lãm thu hút đại diện từ 9 khu gian hàng nước ngoài giới thiệu các sản phẩm, công nghệ mới nhất cho thị trường Việt Nam bao gồm Trung Quốc, Đức, Hàn Quốc, Malaysia, Trung Đông, Singapore, Đài Loan,Thái Lan và Hong Kong.

Đơn vị tổ chức gian hàng đến từ Đài Loan, Bà Catherine Huang, Giám đốc bộ phận IEP, Phòng tiếp thị chiến lược của Hội đồng phát triển ngoại thương Đài Loan (TAITRA) cho biết: “Tham gia triển lãm nước ngoài là rất quan trọng đối với ngành công nghiệp ô tô của chúng tôi bởi các doanh nghiệp đều trình diễn các tiến bộ mới nhất trên thị trường toàn cầu”.

Ngoài các gian hàng trên, nhiều thương hiệu và doanh nghiệp hàng đầu thế giới cũng mang đến sản phẩm mới nhất phục vụ nhu cầu của thị trường trong nước như: Hyundai Transys trưng bày các sản phẩm truyền động và trục xe dành cho xe khách và xe thương mại. Liqui Moly – thương hiệu đến từ Đức mang đến sản phẩm dầu nhờn, phụ gia cho xe khách và xe thương mại, xe đua. Tiếp theo là doanh nghiệp VIE đến từ Trung Quốc, giới thiệu hệ thống điều khiển điện tử mới nhất, mạch tích hợp và nguyên liệu nhẹ.

Triển lãm còn thu hút một số tên tuổi lớn khác như ASUKA, Autel, BAIJIXIONG, Brembo, CJ AXLE, Elring Klinger, Euroricambi, Hasaki Lubricants, HETIAN, ITE, Jesse Lai, KELI, MAHA, POLAR, Sangsin Brake, Sl Turbo, Suotepower, Win World, Winhere Brake và Wurth. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trong nước cũng có cơ hội tiếp xúc với các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Một trong số đó là công ty Karuna Canopies – nhà sản xuất phụ kiện cho xe bán tải, công ty Mast Saigon – một trong những nhà phân phối phụ tùng xe hơi lớn nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, triển lãm giới thiệu danh mục sản phẩm Năng lực xe tải (Truck Competence) nhằm thúc đẩy ngành ô tô thương mại đang phát triển mạnh tại Việt Nam.

Ngoài ra, khách tham quan sẽ tìm thấy hàng loạt các sản phẩm bao gồm phụ tùng, linh kiện, thiết bị điện tử, đèn, dầu nhờn, chất tẩy, bánh xe, lốp xe dành cho dòng xe thương mại từ các đơn vị triển lãm trong và ngoài nước. Một số các sự kiện khác cũng được giới thiệu tại triển lãm năm nay bao gồm Năng lực lốp xe (Tyre Competence) và Năng lực xe xe máy (Motorcycle Competence), hai sự kiện này đã nhận được sự quan tâm lớn từ kỳ triển lãm năm ngoái.

Để tăng thêm phần hấp dẫn, Automechanika Hồ Chí Minh 2019 đẩy mạnh tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo chuyên đề nhằm giao lưu trao đổi về những chủ đề nóng tại thị trường Việt Nam như: Hội thảo quản lý đội xe; Hội thảo sửa xe khi va chạm và bảo trì, các chương trình giao lưu trực tiếp và biểu diễn xe drift.

Chị Chung Kim Ngọc, Giám đốc công ty Nam Bắc, một doanh nghiệp Việt kinh doanh về phụ tùng xe ô tô đánh giá Automechanika Hồ Chí Minh 2019 là một trong những triển lãm phụ tùng nổi tiếng trên thế giới. Khi tham gia triển lãm, chị và các doang nghiệp Việt muốn giao lưu với các nhà cung cấp và tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng.

Nói về tương lại của ngành công nghiệp dịch vụ ô tô Việt Nam, chị Ngọc cho rằng: “Từ năm 2009, thị trường Việt Nam rất có tiềm năng để phát triển, nhưng do hệ thống đường xá ở Việt còn một số hạn chế và một số yếu tố chủ quan khác nên ngành công nghiệp phụ tùng ô tô vẫn chưa phát triển như ý muốn.”

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.