Tin xe, - 26/04/2017 05:25 PM
Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM đang chuẩn bị mở rộng đường Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý để xóa kẹt xe ở điểm giao giữa 2 tuyến này.

Cụ thể, đường Tân Kỳ Tân Quý (đoạn từ đường Cộng Hòa đến Lê Trọng Tấn) sẽ được mở rộng từ 8 m lên 30 m, để đáp ứng cho 6 làn xe chạy. Đường Trường Chinh (đoạn từ đường Cộng Hòa đến đường Âu Cơ) sẽ được mở rộng từ 10 m lên 30 m, để đáp ứng cho 6 làn xe chạy. Tổng mức đầu tư 2 đoạn đường này là 2.606 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng 374 tỷ đồng; đền bù giải phóng mặt bằng 2.232 tỷ đồng.

tp-hcm-mo-rong-mot-so-doan-duong-de-giam-ket-xe

Bên cạnh đó, TP.HCM cũng đã có quyết định giao đất để quận Tân Bình và quận Tân Phú thực hiện đền bù giải tỏa. Nếu có mặt bằng trong năm 2017, thì đầu năm 2018 sẽ triển khai thi công.

Khu vực đường Tân Kỳ Tân Quý và giao lộ Âu Cơ - Trường Chinh thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, vì đây là các trục đường nối từ các quận như Tân Phú, Tân Bình, quận 12 để vào trung tâm Thành phố. Sau khi mở rộng 2 đoạn đường này, sẽ giúp giảm kẹt xe ở 2 giao lộ cắt với đường Trường Chinh và đường Cộng Hòa.

Tại khu vực quận Tân Bình cũng có sự thay đổi, Sở Giao thông – Vận tải TP.HCM cũng đang thực hiện mở rộng một số tuyến đường để giải tỏa kẹt xe ở khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất.

tp-hcm-mo-rong-mot-so-doan-duong-de-giam-ket-xe

Cụ thể, sẽ cải tạo mở rộng đường Hoàng Minh Giám, đoạn từ ranh Công viên Gia Định đến đường Đào Duy Anh. Dự án này có tổng mức đầu tư 166 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 137,5 tỷ đồng.

Một dự án khác là mở rộng đường Hoàng Hoa Thám từ cổng doanh trại quân đội (giáp sân bay) đến đường Cộng Hòa (quận Tân Bình). Dự án này có tổng mức đầu tư 255 tỷ đồng, trong đó giải phóng mặt bằng 190 tỷ đồng.

Một số hẻm giúp thoát xe cho các tuyến đường chính như hẻm số 2 từ đường Trần Quốc Hoàn đến đường Thăng Long (quận Tân Bình) cũng được mở rộng với tổng mức đầu tư 142 tỷ đồng, trong đó bồi thường giải phóng mặt bằng 104 tỷ đồng.

Tại khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất, một tuyến đường dài 4,3 km với 6 làn xe chạy song song với đường Cộng Hòa, nằm chủ yếu trên phạm vi đất quân sự cũng sẽ được đầu tư xây dựng. Theo tính toán sơ bộ của Sở Giao thông – Vận tải TP.HCM, chi phí đầu tư cho con đường này khoảng 1.400 tỷ đồng. Dự án do Khu quản lý giao thông đô thị số 1 TP.HCM (thuộc Sở Giao thông – Vận tải TP.HCM) phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng khảo sát lập dự án thiết kế xây dựng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.