Thị trường ô tô, - 16/10/2023 02:40 PM
Đúng như dự đoán của công đồng mạng, khi mẫu Toyota Innova Cross gây được sự chú ý của người dùng đã có hiện tượng chênh giá bán từ đại lý.

Kể từ khi công bố giá bán chính thức, Toyota Innova Cross gây sốc thị trường khi chỉ có mức khởi điểm từ 810 triệu đồng và cao nhất 990 triệu đồng. Mức giá này khiến không ít người bất ngờ bởi trước đó xe có giá dự đoán trên dưới 1 tỷ đồng tùy phiên bản.

toyota-innova-cross-vua-ve-dai-ly-chua-kip-lam-vua-da-voi-lam-gia

Việc Toyota Innova Cross có mức giá thấp hơn dự kiến có thể xuất phát từ việc Hyundai Custin trình làng trước với giá bán từ 850 đến 999 triệu đồng. So về nhiều mặt thì cả Hyundai Custin và Toyota Innova Cross đều là hai đối thủ trực tiếp của nhau

Với mức giá thấp hơn dự kiến, Toyota Innova Cross có thể lấy lại thị phần MPV ở thời điểm hiện tại sau thời gian dài ảm đạm. Tuy nhiên ở đại lý người dùng có phần hụt hẫn khi nhận được báo giá không đúng như giá đề xuất đưa ra.

Cụ thể nhiều tự vấn bán hàng cho biết, Toyota Innova Cross chỉ có thể giao sớm nếu người dùng chấp nhận mua thêm gói phụ kiện đi kèm trị giá khoảng 50 triệu đồng, một số nơi khác có mức phụ kiện thấp hơn khoảng từ 30 triệu đồng.

toyota-innova-cross-vua-ve-dai-ly-chua-kip-lam-vua-da-voi-lam-gia

Còn nếu mua đúng giá đề xuất thì đại đa số tư vấn bán hàng không cam kết được thời điểm giao xe cũng như có thể chờ tới cuối quý 1 năm sau, một số khác cho biết kể cả mua thêm gói phụ kiện thì cũng chỉ đảm bảo nhận xe trong tháng 11, 12 năm nay.

Đây không phải là điều quá mới lạ với những dòng xe Toyota đời mới khi ra mắt tại thị trường Việt Nam có thể kể đến như Wigo, Raize, Veloz, Avanza, Fortuner và kể cả những mẫu xe cao cấp như Land Cruiser LC300 có gói phụ kiện lên tới nửa tỷ đồng.

Tuy nhiên việc bán hàng kèm phụ kiện trên trong thời điểm hiện tại khiến không ít người bức xúc bởi gói phụ kiện này chỉ bao gồm các món phim cách nhiệt, lót sàn, phủ gầm, cách âm… có mức giá cao gấp 2-3 lần so với giá thực tế tại các gara, showroom phụ kiện.

toyota-innova-cross-vua-ve-dai-ly-chua-kip-lam-vua-da-voi-lam-gia

Thêm nữa thị trường ô tô đang trong giai đoạn trầm lắng, nhiều hãng xe đang đẩy mạnh các chương trình trợ giá để kích cầu doanh số thì các đại lý lại có những động thái khiến người dùng dễ dàng thay đổi sang các lựa chọn khác.

Theo các đại lý cho biết, nguồn hàng hiện tại của Toyota Innova Cross không dồi dào vì đây là xe nhập và cũng trong giai đoạn đầu mở bán nên số lượng có phần hạn chế. Điều này khá giống tình trạng của Toyota Raize và Veloz ở thời điểm mới ra mắt.

Trong khi đó đối thủ trực tiếp của Toyota Innova Cross là Hyundai Custin dù có mức giá cao hơn nhưng hiện tại lại có nhiều lợi thế như được hưởng ưu đãi 50% trước bạ từ Nhà nước, các ưu thế về kích thước cũng như sự đa dạng phiên bản. Chưa kể được lắp ráp trong nước nên nguồn hàng có phần đảm bảo và chủ động hơn so với việc nhập khẩu.

Toyota Innova Cross thế hệ mới được phát triển trên nền tảng thiết kế toàn cầu TNGA, thiết kế xe hợp với thời đại khi có xu hướng SUV đi kèm những công nghệ mới hoàn toàn. Ngoài ra xe còn được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense nhưng chỉ được trang bị trên phiên bản hybrid cao cấp nhất.

Tương tự Hyundai Custin cũng có những trang bị an toàn chủ động nhưng cũng chỉ xuất hiện trên phiên bản cao cấp nhất, nhưng xét về không gian và vận hành thì tân binh MPV từ Hàn Quốc lại có phần ưu thế tuy nhiên xe được nghiên cứu và phát triển tại nhà máy Hyundai Bắc Kinh (liên doanh Hyundai và tập đoàn BAIC) cũng khiến số ít người hoài nghi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.