Triển lãm Ô tô Việt Nam, - 29/10/2015 07:10 PM
Cặp đôi xe xanh FCV và Prius 2015 hiện đang là tâm điểm tại gian hàng của Toyota Việt Nam trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Việt Nam 2015.

Với ý tưởng về một xã hội tương lai - nơi con người, xe hơi và môi trường gắn kết hài hòa với nhau, gian hàng của Toyota Việt Nam nổi bật trong không gian xanh hiện đại với màn hình LED cỡ lớn cách điệu hình chiếc lá. Gian hàng được chia làm 3 khu vực trưng bày theo ý tưởng hình khối thời gian hôm nay - ngày mai - tương lai. Gian trưng bày của TMV sẽ có sự hiện diện của 9 mẫu xe gồm Innova, Fortuner TRD Sportivo, Hilux, Vios, Yaris, Corolla Altis, Camry, FCV và Prius 2015.

Trong đó, cặp đôi xe xanh FCV và Prius 2015 là điểm nhấn của hãng triển lãm năm nay với kiểu dáng độc đáo và công nghệ thân thiện với môi trường.

Toyota FCV sử dụng hệ thống pin nhiên liệu hydro cho phép tự sản xuất ra nguồn điện riêng để vận hành xe, do vậy, sẽ tiết kiệm năng lượng hơn và không thải ra khí CO2 hay chất ô nhiễm nào khi xe vận hành.

FCV có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.870 mm, 1.810 mm,1.530 mm, chiều dài cơ sở 2.780mm. Các bình chứa khí hydro được đặt gọn ở bên dưới sàn xe để đảm bảo không ảnh hưởng tới không gian của xe. 

FCV được trang bị công nghệ tế bào nhiên liệu cho phép xe hoạt động bằng mô tơ điện kết hợp với tế bào nhiêu liệu trọng lượng nhẹ và khí hydro nén ở áp suất cao. Hệ thống này cho công suất tối đa 134 mã lực. Xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong vòng 10 giây và đạt tốc độ tối đa 160km/h. FCV có thể vận hành trên quảng đường 700km và có thể xạc đầy chỉ trong khoảng 3 phút.

 

 

 

Ngoài  FCV, Toyota Việt Nam còn giới thiệu một mẫu xe xanh khác là Prius 2015 – mẫu xe mang biểu tượng thành công của Toyota cho công nghệ hybrid sử dụng động cơ lai xăng – điện. So với thế hệ cũ, ngoại hình Prius 2015 được cải tiến theo hướng thể thao và trẻ trung hơn.

Nội thất Prius 2015 được tích hợp hàng loạt tính năng tiện dụng như các dòng xe thông thường khác. Có thể kể đến như: ghế lái chỉnh điện 8 hướng, màn hình thông tin giải trí TFT 4.2 inch, cửa sổ trời Panoramic, chức năng gập 60.40 của hàng ghế sau, khoảng không gian này có thể mở rộng lên đến 1.906L, hệ thống âm thanh Entune…

Prius 2015 được trang bị hệ thống động cơ lai Toyota Hybrid Synergy Drive mới là sự kết hợp của động cơ xăng Atkinson 4 xy-lanh 1.8L trên bản Prius V hoặc 1.5L trên bản Prius C và động cơ điện. 

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.