Thị Trường, - 02/06/2012 04:31 PM
Chỉ còn vài ngày nữa, Toyota FT-86 sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Thông tin chiếc xế thể thao Toyota 86 sắp về Việt Nam trong tuần này đã làm giới hâm mộ háo hức. Đây là dòng xe thể thao thế hệ mới với hệ thống dẫn động cầu sau, được phát triển dựa trên sự hợp tác giữa Toyota Nhật Bản và Công ty TNHH Công nghiệp nặng Fuji (hay còn gọi là Subaru).

Xe có tên đầy đủ là Toyota FT-86, với chữ F là viết tắt của Fuji Heavy Industries – công ty mẹ của Subaru, chữ T là viết tắt của Toyota, còn con số 86 bắt nguồn từ nền tảng ý tưởng Corolla AE86 – mẫu xe đã chinh phục biết bao trái tim đam mê. Chữ FT cũng có thể hiểu là Future (tương lai), ngụ ý đây có thể là dòng xe tương lai Toyota hướng tới.

Toyota 86 được trang bị động cơ boxer 4 xy-lanh, dung tích 2,0 lít nạp khí tự nhiên phun xăng trực tiếp, sản sinh công suất 200 mã lực. Trọng tâm xe siêu thấp, cách bố trí động cơ đặt trước – dẫn động cầu sau (FR) sống động, kiểu dáng khí động học, thân xe trọng lượng nhẹ,…

Ngoài ra, xe còn có hệ thống treo MacPherson phía trước và tay đòn kép phía sau, hệ thống lái được chau chuốt kỹ lưỡng, cabin thực dụng, tập trung vào người lái, gắn kết người lái với xe, hỗ trợ tối đa cho việc điều khiển. 

Hiện tại, Toyota Việt Nam vẫn chưa công bố thông tin chi tiết và mức giá bán lẻ chiếc FT-86 này.

Sau đây là một số hình ảnh chiếc FT-86 bản concept:

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.