Xe mới, - 25/07/2023 05:19 PM
Đây chỉ là bản nâng cấp của Kia Sorento nhưng thiết kế của xe có thể khiến người anh em Hyundai Santa Fe mất khách bởi 2 mẫu xe này cùng có thời điểm ra mắt vào tháng sau.

Sau những lần bắt gặp chạy thử nghiệm thì Kia bất ngờ tung ra những hình ảnh chính thức đầu tiên của mẫu SUV Sorento phiên bản facelift ngay tại thị thị trường Hàn Quốc cùng một số thông tin về việc ra mắt chính thức vào tháng 8/2023.

thiet-ke-moi-cua-kia-sorento-2024-co-the-khien-hyundai-santa-fe-mat-khach-dan-viet-co-hao-huc

Tương tự như Kia Seltos, Morning và EV9 thì Kia Sorento 2024 là mẫu xe tiếp theo được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Opposites United. Điều này có thể thấy rõ tại phần đầu xe với cụm đèn pha đặt dọc, kéo dài xuống tới cản trước và được bao quanh bằng dải Led định vị ban ngày kiểu mới.

Kiểu lưới tản nhiệt mũi hổ vẫn được giữ lại trên phiên bản facelift 2024 có thiết kế không đổi nhưng được tinh chỉnh lại hoa tiết mắt lưới mới. Xe có thêm khe gió nằm dọc ở hai góc nhỏ ở cản trước, ngoài ra đèn sương mù và tấm ốp bạc vẫn không có điểm mới.

thiet-ke-moi-cua-kia-sorento-2024-co-the-khien-hyundai-santa-fe-mat-khach-dan-viet-co-hao-huc

Vì là phiên bản facelift nên hai bên hông và phía sau xe gần như giữ nguyên thiết kế, chưa rõ kiểu mâm xe có được thay đổi hay không. Cụm đèn hậu có thêm tạo hình hoại tiết phía trong, cản dưới phía sau được thay đổi cho cảm giác gọn gàng hơn.

Không gian bên trong của Kia Sorento 2024 cũng có một số thay đổi mới như các cửa gió điều hòa được tái thiết kế khi được thu gọn tạo sự đơn giản, cụm điều chỉnh máy lạnh cũng được thay đổi. Ngoài ra cụm màn hình kép cũng thay đổi với dạng cong tích hợp đồng hồ lái và màn hình trung tâm có cùng kích thước 12.3 inch.

thiet-ke-moi-cua-kia-sorento-2024-co-the-khien-hyundai-santa-fe-mat-khach-dan-viet-co-hao-huc

Hiện ngoài các hình ảnh tổng quan, hãng không công bố thêm các thông tin nào khác. Tuy nhiên đây chỉ là phiên bản facelift nên có thể sẽ bổ sung thêm một số option và có thể vẫn giữ nguyên động cơ như thế hệ hiện tại với 4 tùy chọn khác nhau tùy theo thị trường phân phối.

Tại Việt Nam Hyundai Sorento hiện có các cấu hình vận hành gồm máy xăng 2.5L cho công suất 177 mã lực, 232 Nm, kế đến là máy dầu 2.2L cho công suất 198 mã lực, 440 Nm. Ngoài ra mới đây là 2 option gồm hybrid và plug-in hybrid khi kết hợp cùng với máy xăng tăng áp 1.6L có hiệu suất 178 mã lực và 265 Nm.

Ở Hàn Quốc, Kia Sorento có mức doanh số khá cao và thường xuyên vượt mặt người anh em Hyundai Santa Fe. Nhưng tại thị trường Việt Nam thì có phần ngược lại khi Hyundai Santa Fe có sức bán tốt hơn, theo Vama thì trong 6 tháng đầu năm 2023 đã có 819 xe được bán ra thị trường.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.