Xe điện, Công nghệ, - 28/02/2023 09:30 AM
Hiện tại, thị trường xe máy điện Việt Nam đang dần trở nên sôi động với việc ngày càng có nhiều thương hiệu tham gia.

Motorcyclesdata.com - website đánh giá về xe máy uy tín hàng đầu thế giới công bố số liệu tốc độ tăng trưởng doanh số xe máy điện tại Việt Nam năm 2021 là 10%, trong khi con số này vào ba năm trước (năm 2018) chỉ đạt 2,9%. Điều này cho thấy, dù chịu những tác động nặng nề do đại dịch COVID-19, xe điện vẫn là phương tiện thu hút người dùng. Trang này cũng dự đoán trong tương lai, Việt Nam sẽ là thị trường xe máy điện lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc.

Trên thực tế, đa số người tiêu dùng Việt vẫn có thói quen sử dụng xe chạy xăng hàng ngày. Lý do chính là sự hạn chế của tốc độ cũng như giới hạn di chuyển sau mỗi lần sạc điện. Tuy nhiên, vẫn cần thêm thời gian để phương thức di chuyển này có thể chiếm lĩnh thị phần và khẳng định được chỗ đứng.

Ngày 24/2 vừa qua, Yadea ra mắt ba sản phẩm hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam mang tên Keeness, Voltguard và Fierider. Vào năm ngoái, VinFast cũng đã ra mắt 5 mẫu xe điện mới gồm Feliz S, Klara S (2022), Vento S, Theon S và Evo 200, với khả năng hoạt động lên tới gần 200 km sau mỗi lần sạc đầy.

Không chỉ có các nhà sản xuất xe máy điện thuần túy, thị trường còn trở nên “nóng” hơn rất nhiều với sự tham gia của những “ông lớn” trong ngành công nghiệp mô tô. Yamaha vào tháng 12/2022 đã ra mắt thị trường Việt Nam mẫu xe điện Yamaha NEO’S.

Một thương hiệu Nhật Bản khác cũng “rục rịch” tiếp bước đó là Honda. Cuối năm 2022, thương hiệu này đã cho khách hàng lái thử nhiều mẫu xe máy điện tại một sự kiện ở Hà Nội. Mới đây, trong thông báo của Cục Sở hữu trí tuệ, có một dòng xe mới của Honda là U-Go đã được đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.