Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 17/08/2023 01:10 PM
Thị trường ô tô Việt Nam từ tháng 8 đến cuối năm hứa hẹn sẽ tăng trưởng nhờ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ. Tuy nhiên, việc tăng trưởng sẽ không thể đột biến như năm trước do tác động từ thị trường chứng khoán, bất động sản và tình hình vay tiêu dùng chưa phục hồi mạnh.

Theo thông tin từ Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng ô tô trên toàn thị trường đã giảm 30% trong 7 tháng đầu năm 2023. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có hơn 162.000 xe ô tô các loại được bán ra trên thị trường.

Tổng hợp các số liệu trong tháng 7, có tổng cộng 19.221 xe du lịch được bán ra, tăng 11%, 5.318 xe thương mại, giảm 16%, và 148 xe chuyên dụng, tăng 21% so với tháng trước.

Nếu xem xét về nguồn gốc của các loại xe, số liệu cho thấy trong tháng 7, doanh số xe sản xuất và lắp ráp trong nước đạt 13.575 xe, giảm 12% so với tháng trước. Trong khi đó, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 11.112 xe, tăng 34%.

Doanh số cộng dồn 7 tháng đầu năm 2023 cho thấy tổng doanh số bán hàng ô tô trên toàn thị trường từ các đơn vị thành viên VAMA đạt 162.014 xe, giảm 30% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh số bán xe du lịch giảm 34%, xe thương mại giảm 13% và xe chuyên dụng giảm 63%.

Các chuyên gia trong ngành ô tô cho biết, bên cạnh các đơn vị thành viên VAMA, thị trường ô tô Việt Nam còn có sự tham gia của nhiều hãng xe khác như Audi, Jaguar Land Rover, Mercedes-Benz, Nissan, Subaru, Volkswagen, Volvo... Tuy nhiên, các hãng này không tiết lộ kết quả kinh doanh của mình.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.