Thị trường xe máy, - 02/10/2020 05:35 PM
Cách đây vài năm, việc thi lấy bằng lái xe A2 hay hiểu đơn giản là bằng lái xe PKL đã chính thức được phổ biến rộng rãi hơn sau nhiều năm hạn chế và đòi hỏi nhiều điều kiện ngặt nghèo.

Tuy nhiên, ở thời điểm đó, xe mô tô phân khối lớn (PKL) chưa thực sự phổ biến như hiện nay. Ở thời điểm hiện tại, phong trào chơi và sử dụng xe mô tô PKL đang có những bước phát triển mạnh mẽ. Ngày càng nhiều thương hiệu xe mô tô được phân phối chính hãng tại Việt Nam như Ducati, KTM, BMW, Kawasaki, Yamaha và Honda.

Đối tượng nào được thi bằng lái xe A2?

Theo quy định, bất đầu từ 1/3/2014, mọi công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên đều được phép tham gia thi sát hạch cấp bằng lái xe A2. Như vậy, sẽ không có giới hạn về đối tượng người được thi bằng lái A2.

Cũng theo quy định mới, những người có nhu cầu thi sát hạch bằng lái xe A2 có thể thực hiện việc đăng ký thi tại các cơ sở đào tạo, văn phòng đại diện tiếp nhận hồ sơ hoặc trung tâm sát hạch lái xe mô tô hạng A2 trực thuộc sở GTVT của địa phương.

Để đủ điều kiện thi bằng A2 cần chuẩn bị giấy tờ gì?

Về mặt hồ sơ, những người có nhu cầu thi lấy bằng lái xe A2 cần chuẩn bị các loại giấy tờ như sau:

1. Mua một bộ hồ sơ, gồm Giấy đề nghị học, sát hạch để cấp giấy phép lái xe (Điền đầy đủ thông tin trong hồ sơ theo mẫu)

2. Giấy khám sức khoẻ

3. Ảnh thẻ kích thước 3x4. Số lượng: 6 ảnh.

4. Bản sao giấy CMND hoặc thẻ căn cước.

5. Bản sao bằng lái xe hạng khác (nếu có), trừ bằng A1 để sở GTVT sẽ tiến hành ghép các loại bằng lên 1 thẻ .

Sau khi đã chuẩn bị xong các loại giấy tờ nói trên, các bạn có thể đóng tiền học phí và phí dự thi ngay tại trung tâm đăng ký. Hoàn thành xong bạn sẽ nhận được biên nhận, có nêu rõ ngày học luật, ngày và địa điểm thi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.