Xanh SM chính thức đi vào hoạt động từ 14/4/2023 với dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi thuần điện VinFast. Sau hơn 5 tháng hoạt động, Xanh SM đã triển khai dịch vụ taxi điện tại 17 tỉnh thành trên toàn quốc, đạt 6 triệu lượt vận chuyển.
Theo kế hoạch, dự kiến từ nay đến cuối năm 2023, Xanh SM sẽ mở rộng quy mô đội xe lên đến 30.000 taxi điện và 90.000 xe máy điện. Theo như những gì mà VinFast công bố, giá mở cửa cho 1km đầu tiên của dịch vụ GreenCar là 20.000 đồng. Với 24km tiếp theo, giá cước đối với xe VF 5 Plus là 14.500 đồng/km, đối với xe VF e34 là 15.500 đồng/km.
Từ km thứ 26 trở đi, giá cước lần lượt là 12.000 đồng/km đối với VF 5 Plus và 12.500 đồng/km đối với VF e34. Mức giá dành cho dịch vụ LuxuryCar là cố định 21.000 đồng/km cho toàn bộ hành trình.
So sánh với các dịch vụ taxi truyền thống, ngoài giá mở cửa có phần nhỉnh hơn thì mức giá này nhìn chung khá cạnh tranh. Cụ thể hơn, giá mở cửa của taxi Mai Linh là 11.000 đồng/km, các km tiếp theo là 15.100 đồng/km và từ km 30 trở đi còn 12.000 đồng/km. Còn với Vinasun, các con số tương ứng là 11.000 đồng/km, 17.600 đồng/km và 14.500 đồng/km.
Có thể thấy, giá cước các km tiếp theo của GSM đang thấp hơn một số hãng taxi truyền thống từ 500 - 2.100 đồng/km (tùy loại xe). Tuy nhiên, khi thực hiện chuyển đổi sang taxi điện ở Việt Nam sẽ vấp phải hai rào cản chính. Thứ nhất là câu chuyện hạ tầng trạm sạc. Nếu người dùng ô tô điện cá nhân thiếu trạm sạc một phần thì doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ taxi điện khát trạm sạc gấp hàng chục lần.